Công nghệ thông tin

Cách gộp, ghép dữ liệu 2 cột thành 1 cột trong Excel không mất nội dung

Hùng Cường 23/03/2024 08:30

Làm sao để có thể gộp nội dung của 2 cột dữ liệu trên Excel, mà vẫn giữ được nội dung của các cột? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ghép dữ liệu 2 cột thành 1 cột trong Excel đơn giản.

ADQuảng cáo
Cách gộp 2 hay nhiều cột trong Excel mà vẫn giữ nguyên nội dung

Cách ghép 2 cột trong Excel

Bài viết này sẽ lấy ví dụ ghép từ 1 cột “Họ” và 1 cột “Tên” thành cột duy nhất.

Cách gộp 2 hay nhiều cột trong Excel mà vẫn giữ nguyên nội dung

Cách 1: Sử dụng “toán tử &”

Trong Excel ta có thể sử dụng một cách đơn giản nhất để gộp 2 cột với nhau là dùng “toán tử &”. Cách này cho phép nối 2 hay nhiều chỗi ký tự lại với nhau. Trong ví dụ dưới đây, chúng ta sẽ thực hiện nối ô A2 cùng 1 khoảng trắng và ô B2, sau đó hoàn chỉnh việc nhập nội dung vào ô C2.

Việc thực hiện sẽ tiến hành theo công thức sau, tại ô C2: =A2&" "&B2.

Hướng dẫn cách ghép 2 hay nhiều cột trong Excel

Khi đã nhập xong, chúng ta nhấn Enter và kết quả nhận về là ô C2 có cột Họ và tên được ghép lại với nhau từ ô A2 và B2. Để thực hiện với các ô còn lại một cách nhanh chóng, chúng ta chỉ cần copy công thức vào các ô tiếp theo để có được cột Họ và tên hoàn chỉnh.

Hướng dẫn cách ghép 2 hay nhiều cột trong Excel

Cách 2: Sử dụng hàm nối chuỗi CONCATENATE

Bên cạnh đó,chúng ta có thể ghép 2 cột thành 1 cột duy nhất trong Excel bằng cách sử dụng hàm nối chuỗi CONCATENATE.

Việc thực hiện sẽ tiến hành theo công thức sau, tại ô C2: =CONCATENATE(A2," ",B2) rồi nhấn Enter.

Hướng dẫn cách ghép 2 hay nhiều cột trong Excel
ADQuảng cáo

Kết quả nhận về là ô C2 có cột Họ và tên được ghép lại với nhau từ ô A2 và B2. Để thực hiện với các ô còn lại một cách nhanh chóng, chúng ta chỉ cần copy công thức vào các ô tiếp theo để có được cột Họ và tên hoàn chỉnh.

Cách gộp nhiều cột trong Excel

Bên cạnh việc ghép 2 cột trong Excel thì người dùng có thể tiến hành việc gộp nhiều cột thành một cột duy nhất bằng cách dễ dàng và gần giống với cách ghép 2 cột như trên.

Cách 1: Sử dụng “toán tử &”

Tương tự như cách làm trên, chúng ta sẽ tiến hành theo công thức:=Chuỗi1&Chuỗi 2&….

Chúng ta có thể để các chuỗi nối dính liền vào nhau thì giữa 2 dấu (“”) sẽ viết liền hoặc giữa các chuỗi có khảng cách trắng thì giữa 2 dấu (” “) sẽ để khoảng trắng. Sau khi thực hiện nhập thông tin hoàn chỉnh sẽ tạo thành ô D2. Ô này được gộp từ 3 ô A2, B2, C2.

Để thực hiện với các ô còn lại một cách nhanh chóng, chúng ta chỉ cần copy công thức vào các ô tiếp theo để có được cột Dữ liệu hoàn chỉnh.

Cách 2: Sử dụng hàm CONCATENATE

Chúng ta tiến hành nối chuỗi CONCATENATE trong Excel theo công thức =CONCATENATE(text1,text2,…).

Nếu người dùng để các chuỗi nối dính liền vào nhau thì giữa 2 dấu (“”) sẽ viết liền. Nếu để giữa các chuỗi có khoảng cách trắng thì giữa 2 dấu (” “) sẽ để khoảng trắng.

Cuối cùng, bạn chỉ cần kéo từ ô đầu tiên xuống những ô còn lại. Ta được kết quả như sau:

Hướng dẫn cách ghép 2 hay nhiều cột trong Excel

Qua bài viết trên, bạn có thể thực hiện việc ghép dữ liệu 2 cột thành 1 cột trong Excel. Mong rằng bài viết này sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách gộp, ghép dữ liệu 2 cột thành 1 cột trong Excel không mất nội dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO