Cách dùng dầu hạt điều để dưỡng da và tóc suôn mượt

27/11/2022 12:00

Dầu hạt điều có rất nhiều lợi ích, nổi bật như chống ung thư, bảo vệ xương, giảm cân,... Ngoài ra, loại dầu này còn có công dụng dưỡng da và tóc suôn mượt.

ADQuảng cáo

Dầu hạt điều là một loại dầu được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh hạt điều. Loại dầu này không chỉ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người mà còn giúp dưỡng datóc rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cách dùng dầu hạt điều để dưỡng da và tóc qua bài viết dưới đây của Báo Đắk Nông nhé!

1Dùng dầu hạt điều để dưỡng da

Hạt điều chứa nhiều axit béo không bão hòa - một loại axit có khả năng tạo nền móng cho các lớp bề mặt da và giúp tạo nên hàng rào dầu tự nhiên cho da. Vì vậy, thường xuyên thoa dầu hạt điều lên da sẽ giúp da giữ được độ ẩm và mềm mượt hơn.Bên cạnh đó, dầu hạt điều cũng chứa một lượng lớn vitamin E. Loại vitamin này đóng một vai trò rất quan trọng trong cơ chế chống lão hóa da và giữ độ đàn hồi da.
ADQuảng cáo
Dầu hạt điều giúp giữ ẩm da, làm da mềm mượt và ngăn ngừa lão hóaDầu hạt điều giúp giữ ẩm da, làm da mềm mượt và ngăn ngừa lão hóaNgoài ra, dầu hạt điều còn có hiệu quả tích cực trong việc điều trị bệnh nhiễm nấm da. Bôi trực tiếp dầu hạt điều lên da sẽ giúp điều trị được một số bệnh về da như hắc lào, nấm móng tay,...Đặc biệt, lượng protein dồi dào có trong dầu hạt điều còn có tác dụng giữ cho làn da trẻ trung lâu hơn và căng tràn sức sống.Lợi ích của việc dầu hạt điều để dưỡng daLợi ích của việc dầu hạt điều để dưỡng da

2Dùng dầu hạt điều để dưỡng tóc

Dầu hạt điều có hương thơm nhẹ, có thể sử dụng như một loại dầu thơm để xịt lên tóc.Vitamin E, axit linoleicaxit oleic có trong dầu hạt điều có tác dụng kích thích tăng trưởng tế bào tóc, giữ cho mái tóc dày và chắc khỏe hơn. Vì vậy, thường xuyên thoa dầu hạt điều lên tóc sẽ giúp mái tóc suôn mượt hơn. Đặc biệt, người bị rụng tóc và hói đầu có thể dùng loại dầu này để giúp tóc mọc trở lại.Ngoài ra, dầu hạt điều còn có khả năng điều trị nhiễm trùng da đầu, loại bỏ nấm da đầu, hạn chế các vi khuẩn gây ngứa ngáy, khó chịu.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách dùng dầu hạt điều để dưỡng da và tóc suôn mượt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO