Cách chọn mía 10 cây như 10 vừa ngọt lại cực nhiều nước

26/03/2021 14:00

Nước mía là một loại nước giải khát hiệu quả giữa tiết trời nắng gắt của mùa hè. Nhưng để có được một ly nước mía vừa ngọt vừa nhiều nước thì cũng cần có những mẹo chọn mía hoàn hảo. Vậy có những mẹo nào chúng ta cần biết? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé!

ADQuảng cáo

Thông thường, phần gốc của cây mía sẽ ngọt hơn là phần ngọn mía. Bởi theo đặc điểm sinh học, ngọn cây lúc nào cũng phải cung cấp nước đầy đủ cho lá nên hàm lượng nước sẽ nhiều hơn hàm lượng đường. Từ đó, chúng ta nên chọn mía theo những tiêu chí sau để có được những cây mía vừa ngọt lại cực nhiều nước.

1Cách chọn mía nguyên cây

Cây mía phải đều màu đó là những cây mía mềm và ngọt . Thân mía không bị nứt thì mía mới không bị khô mà vẫn đảm bảo được độ ngọt. Nên chọn những cây mía có đốt dài và đều nhau thì sẽ có nhiều nước hơn là những cây mía đốt ngắn.Về chất lượng bên ngoàiKhông chọn mía quá to mà chọn những cây mía có kích thước vừa phải, đó là những cây mía nhiều nước và có độ ngọt tốt. Vỏ mía nên
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
chọn những cây có vỏ láng, bóng không chọn cây có vỏ xù xì vì những cây như thế sẽ ít nước.

2Cách chọn mía đã cắt sẵn

Mía đã cắt sẵn thì không nên chọn những cây quá xanh hay quá vàng. Khi mía quá xanh là mía non và độ ngọt ít, mà mía quá vàng là mía già, độ ngọt gắt và cứng.Về chất lượng bên trongNếu khi chọn mua theo từng khúc thì bạn nên có thể dùng móng tay ấn vào đầu khúc mía. Mía nhiều nước thì nó mềm và có thể ấn được. Mía thường có vào khoảng tháng 11 đến đầu tháng 5, nhưng mía ngọt nhất là vào khoảng đầu tháng 1.Các bạn có thể chọn mía theo mùa để có được cây mía ngọt lại nhiều nước nhất nhé. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích với bạn trong những ngày nắng nóng mùa hè.Xem thêm:>>Vì sao khi ép mía lại cho tắc vào ép cùng?>> Không chỉ giải khát, nước mía còn có công dụng tuyệt vời thế này>>Thực hư nước mía có khả năng giảm cân?
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chọn mía 10 cây như 10 vừa ngọt lại cực nhiều nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO