Cách chỉnh phao bồn cầu - Bí quyết giảm tiền nước hàng tháng đến 20%

14/10/2022 11:00

Việc điều chỉnh phao bồn cầu không những dễ thực hiện mà còn giúp bồn cầu ổn định mực nước và tiết kiệm nước, tránh lãng phí hơn. Cùng Bách hóa XANH học ngay cách chỉnh phao trong bài viết sau!

ADQuảng cáo

Chắc hẳn hóa đơn điệnhóa đơn nước hàng tháng là nỗi đau đầu của không ít chị em phụ nữ. Nếu bạn đang tìm một giải pháp để tiết kiệm nước hơn trong gia đình, tránh lãng phí thì có thể tham khảo cách điều chỉnh phao bồn cầu để giảm lượng nước tiêu thụ mà Báo Đắk Nông hướng dẫn trong bài viết này.

1Phao bồn cầu là gì?

Phao bồn cầu (hay phao nước bồn cầu) là một bộ phận được đặt trong két nước của bồn cầu. Khi mực nước trong bồn cầu bị dâng lên, phao đảm bảo cho mực nước được dâng lên đúng mức để không tràn vào đường ống hoặc van khí. Bên cạnh đó nó cũng 'kiêm' luôn nhiệm vụ giúp đẩy nước xuống nhanh hơn, cung cấp đủ lượng nước cho bồn cầu.Cách chỉnh phao nước bồn cầu Phao bồn cầu (hay phao nước bồn cầu) là một bộ phận được đặt trong két nước của bồn cầuNếu bạn đang nhận thấy bồn cầu của bạn đang xả nước nhiều quá mất cần thiết thì bạn nên điều chỉnh lại phao bên trong bồn cầu, đây là cách tiết kiệm nước hiệu quả. Việc này giúp chế độ xả nước được điều chỉnh phù hợp hơn, tránh lãng phí nước.Hơn nữa, phao bồn cầu trên thị trường hiện nay có rất nhiều dạng, bạn sẽ có những cách riêng để điều chỉnh chúng, giúp tiết kiệm nước hơn.

2Cách chỉnh phao bồn cầu giúp tiết kiệm nước

Cách chỉnh phao nước bồn cầu dạng piston nhựa

Cách chỉnh phao dạng bồn cầu này khá đơn giản. Bạn chỉ cần vặn theo chiều kim đồng hồ thì sẽ giảm lượng nước xả, ngược chiều kim đồng hồ thì sẽ tăng lượng nước xả.Cách chỉnh phao nước bồn cầu dạng piston nhựaCách chỉnh phao nước bồn cầu dạng piston nhựaDạng phao nước bằng piston nhựa có con vít để bạn có thể điều chỉnh cánh tay đòn của phao nước
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
. Giúp bạn có thể chủ động tùy chỉnh lượng nước cần thiết tối thiểu trong bể chứa nước bồn cầu để sử dụng trong mỗi lần đi vệ sinh.Bạn có thể điều chỉnh cánh tay đòn của phao nướcBạn có thể điều chỉnh cánh tay đòn của phao nước

Chỉnh phao nước bồn cầu dạng nổi

Chỉnh phao nước bồn cầu dạng nổiChỉnh phao nước bồn cầu dạng nổiĐây là một trong các thiết kế được áp dụng cho các dòng bồn cầu thông minh. Khi có cả chế độ xả nửa hoặc cả bể chứa bồn cầu. Cách chỉnh phao loại này ở các dạng nhà vệ sinh thông minh này cũng khá dễ dàng.Đối với dòng van nổi có thanh điều chỉnh bên ngoài thì bạn có thể vặn trực tiếp. Còn đối với loại đã được quy định trong van thì cách đơn giản nhất là rút chốt bên trong van và xoay theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh mực nước cho phù hợp. Dạng phao này hiện nay ít được áp dụng vì sai số cao và hay hư hỏng.

Chỉnh phao nước bồn cầu dạng piston bằng đồng

Chỉnh phao nước bồn cầu dạng piston bằng đồngChỉnh phao nước bồn cầu dạng piston bằng đồngDạng phao bồn cầu piston bằng đồng chỉ còn xuất hiện ở các loại bồn cầu được sản xuất vào cuối thế kỷ 20. Đây là loại bồn cầu kiểu cũ không phân chia lượng nước cho vệ sinh nặng hay nhẹ, không tiết kiệm nước nên về sau thiết kế này ít được sử dụng. Đây là loại phao khá cồng kềnh và dễ bị gỉ sét theo thời gian.Cách chỉnh phao dạng bồn cầu này là vặn ống bóng khí khi bồn cầu xả nước hay gần cánh tay đòn. Hoặc bạn có thể dùng cách bẻ cong cánh tay đòn để bóng khí ở mức hợp lý với lượng nước nhà bạn cần xả sau mỗi lần đi vệ sinh.

Chỉnh phao bồn cầu cảm ứng áp lực nước

Chỉnh phao bồn cầu cảm ứng áp lực nướcChỉnh phao bồn cầu cảm ứng áp lực nướcLoại van nước hiện đại nhất trên thị trường này hoàn toàn không liên quan tới bất cứ cơ cấu piston hay cơ chế nổi nào trong bồn vệ sinh. Việc tăng giảm áp suất sẽ ảnh hưởng tới mực nước trong bể chứa.Hãy chú ý ở trên đỉnh van nước xả có 1 con ốc cho bạn điều chỉnh lượng nước vào ra này. Cách chỉnh phao bồn cầu để nâng mực nước trong bể chứa thì bạn xoay vít điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ. Còn cách để giảm thì bạn làm ngược lại, hãy vặn xoay ngược chiều kim đồng hồ.Sau khi thực hiện điều chỉnh phao, bạn cần xả bồn cầu để theo dõi xem mực nước đã ở mức phù hợp chưa nhé!Lưu ý: Bạn điều chỉnh phao lượng nước xả dù được giảm đi nhưng vẫn vừa đủ mà không quá ít nhé! Vì nước quá ít hoặc không có thì sẽ khiến cho các chất thải không thể thải xuống bể phốt, gây ứ đọng và mắc kẹt ở trong bồn cầu nhà bạn gây ra mùi hôi khó chịu, ô nhiễm môi trường sống xung quanh và rối loạn cuộc sống sinh hoạt của của đình bạn đó.Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách xem đồng hồ nước đơn giản, dễ hiểu

3Gợi ý thương hiệu phao bồn cầu chất lượng

Để tìm mua phao bồn cầu tốt chất lượng, bạn nên tham khảo mua từ những nổi tiếng dưới đây:
  • Thương hiệu ToTo: Là thương hiệu được nhiều người biết đến, ToTo chuyên sản xuất các thiết bị vệ sinh, phao bồn cầu có chất lượng gần như đứng top 1 tại thị trường Nhật Bản và được chứng nhận đạt chất lượng rất cao.
  • Thương hiệu Caesar: Một thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Đài Loan, hiện đã có nhà máy tại Đồng Nai. Caesar vừa có giá thành phải chăng, vừa được chia nhiều phân khúc để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng.
  • Thương hiệu Viglacera: Viglacera là thương hiệu của người Việt đang được nhiều người yêu thích và đón nhận. Với công nghệ sản xuất từ Tây Ban Nha, Italy, Nhật, Mỹ, các thiết bị vệ sinh, trong đó có phao nước bồn cầu luôn đạt chất lượng khá tốt, giá thành lại không quá cao phù hợp với người Việt.
mong rằng với những chia sẻ về cách điều chỉnh phao nước bồn cầu trong bài trên, phần nào sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí chi tiêu cho tiền nước hằng tháng thông qua giảm bớt mức nước tiêu thụ của nhà vệ sinh. Chúc bạn áp dụng thành công! Tìm hiểu thêm về Ngày Nước Thế Giới nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chỉnh phao bồn cầu - Bí quyết giảm tiền nước hàng tháng đến 20%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO