Cách cắm hoa hướng dương tươi lâu, không bị úng suốt Tết

13/03/2022 10:24

Hoa hướng dương mang một vẻ đẹp ngọt ngào, tỏa sáng dưới ánh mặt trời nhưng không kém phần rực rỡ. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu cách cắm hoa hướng dương tươi lâu, không bị úng suốt Tết.

ADQuảng cáo

Mỗi dịp Tết đến xuân về thì nhà nhà lại cắm hoa trang trí Tết và hoa hướng dương là một loài hoa ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Nhưng việc làm sao để cắm hoa tươi lâu hơn, đâu là một câu hỏi được nhiều người quan tâm, chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời nhé.

1 Vật dụng cần có

  • Hoa hướng dương

  • Bình hoa

  • Kéo

  • Nước

Những vật dụng cần có khi cắm hoaNhững vật dụng cần có khi cắm hoa

Trong trường hợp, bạn mua cả bó với nhiều hoa, bạn loại ra những hoa bị héo, úa vì chỉ cần một hoa bị úa sẽ ảnh hưởng đến các hoa xung quanh.

2 Cách cắm hoa hướng dương

Bước 1 Chuẩn bị một bình hoa và đổ nước đầy ⅔ bình hoa.

Bước 2 Kế tiếp, chúng ta loại bỏ hết lá trên thân hoa (điều này sẽ làm hạn chế lượng nước đi nuôi dưỡng hoa, khiến hoa không thể tươi lâu).

Bước 3 Sau đó, chúng ta chọn một bông hoa hướng dương to và đẹp nhất đặt ở giữa, tiếp theo là xếp các bông hoa khác ở xung quanh một cách đều tay.

Bước 4 Trang trí bình hoa

Trang trí bình hoa, chúng ta có thể thêm vài chiếc lá để mang nét lãng mạn và tránh cho bình hoa đơn điệu.

Hoặc chúng ta cũng có thể trang trí thêm các loại hoa khác để tạo nên một tác phẩm có sự tương phản về màu sắc cũng như sự lớn nhỏ khác nhau của các loài hoa. Ví dụ như là hoa cúc, hoa phi yến hoặc hoa mõm chó.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, chúng ta có thể chọn các hoa màu đỏ, màu tím hoặc màu đồng, vừa giúp cho bình hoa thêm nổi bật hơn nhưng không làm át đi vẻ đẹp của hướng dương.

Phối thêm những loại hoa khác giúp bình hoa thêm sinh động hơnPhối thêm những loại hoa khác giúp bình hoa thêm sinh động hơn

Mẹo cắm hoa hướng dương tươi lâu

Một cách rất quen thuộc, đó là cắt gốc hoa sau đó ngâm trong nước từ 5 - 10 phút sau đó mới cắm vào bình.

Một điều quan trọng để hoa lâu tươi là chúng ta sẽ cắm hoa bằng nước sạch có pha thêm vào một trong các loại chất sau:

  • Nước cốt chanh: Pha 1 lít nước cắm hoa với 2 thìa nước cốt chanh, sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.

  • Thuốc aspirin: Nghiền nát vài viên thuốc aspirin cho vào nước cắm hoa, sẽ giúp nồng độ axit trong nước tăng lên.

  • Đồng xu tiền: Cho 1-2 đồng xu tiền vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cho cuốn hoa lâu bị thối.

  • Nước súc miệng Listerine: Pha Listerine vào nước cắm hoa với tỷ lệ 60g Listerine/5 lít nước, điều này sẽ giúp hoa tươi lâu vì chúng giúp diệt khuẩn.

  • Thuốc tẩy: Pha 1-2 thìa thuốc tẩy vào bình nước cắm hoa, có tác dụng ngăn chặn nấm mốc nên nó sẽ góp phần làm hoa tươi lâu hơn.

  • Giấm trắng: Thêm 1 thìa giấm trắng vào bình hoa trước khi cắm khoảng 1 phút. Giấm có tác dụng như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

  • Đường: Cho 1-2 thìa đường vào bình nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn vì đường có tác dụng gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả hơn.

Những chất giúp hoa tươi lâu hơnNhững chất giúp hoa tươi lâu hơn

Ngoài ra, để giúp hoa tươi lâu ngoài việc pha thêm các chất vào nước cắm hoa, bạn cũng nên nhớ để hoa xa TV, những dụng cụ điện, các vật nóng hay lạnh.

Chúng ta nên tránh để hoa dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời, nơi nhiều gió. Bên cạnh đó, nên thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, mỗi lần thay phải thêm các chất xúc tác giúp hoa tươi lâu như đã hướng dẫn ở trên nhé.

3Thành phẩm

Một bình hoa hướng dương vô cùng rực rỡMột bình hoa hướng dương vô cùng rực rỡ

Sau quá trình cắm hoa, chúng ta sẽ có một bình hoa hướng dương rất đẹp, thích hợp để trang trí nhiều nơi trong nhà vào dịp Tết .

Lọ hoa hướng dương được trang trí trong nhà tạo cảm giác rất nổi bật và cực kỳ bắt mắt bởi màu vàng tươi của hoa vô cùng sáng và rực rỡ. Việc trang trí hoa giúp không gian nhà ngày Tết thêm vui tươi và đầy ấm áp.

4 Sưu tầm mẫu cắm hoa hướng dương đẹp

Phối hoa hướng dương với những bông hoa nhỏ màu tím vô cùng hài hòaPhối hoa hướng dương với những bông hoa nhỏ màu tím vô cùng hài hòa

Hoa hướng dương với những nhánh hoa mai vào ngày Tết vô cùng ý nghĩaHoa hướng dương với những nhánh hoa mai vào ngày Tết vô cùng ý nghĩa

Phối hoa hướng dương với những lá cây là một sự kết hợp rất tuyệt vờiPhối hoa hướng dương với những lá cây là một sự kết hợp rất tuyệt vời

Hoa hướng dương được nhấn thêm màu xanh và màu trắng rất nổi bậtHoa hướng dương được nhấn thêm màu xanh và màu trắng rất nổi bật

Hoa hướng dương kết hợp cùng với hoa hồng tạo cảm giác trong lành, mát mẻHoa hướng dương kết hợp cùng với hoa hồng tạo cảm giác trong lành, mát mẻ

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách cắm hoa hướng dương tươi lâu, không bị úng suốt Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO