Cách cài đặt 4g đơn giản cho tất cả các điện thoại Android

25/05/2021 10:03

Khi đổi sim 4G mới, trước khi sử dụng, bạn cần thiết lập để kích hoạt 4G trên điện thoại của mình. Vậy làm cách nào để thực hiện? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé.

ADQuảng cáo

Các dòng điện thoại Android thường có giao diện menu không giống nhau, khiến bạn khó khăn trong việc cài đặt 4G. Trong bài viết dưới đây, Báo Đắk Nông sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt 4G đơn giản, có thể áp dụng cho hầu hết các điện thoại Android.

1Chuẩn bị để cài 4G cho điện thoại Android

Đầu tiên, bạn cần chắc chắn thẻ sim bạn đang sử dụng là sim 4G và điện thoại của bạn có hỗ trợ 4G.Kiểm tra sim 4G đã được lắp vào đúng khe sim có hỗ trợ chưaKiểm tra sim 4G đã được lắp vào đúng khe sim có hỗ trợ chưaKiểm tra xem bạn đã lắp sim vào máy hay chưa. Nếu bạn sử dụng điện thoại 2 sim, hãy kiểm tra sim 4G đã được lắp vào đúng khe có hỗ trợ hay chưa. Bởi phần lớn điện thoại Android chỉ có một khe sim hỗ trợ 4G và thường nằm ở khe sim 1.

2Kích hoạt 4G trên điện thoại Android

Bạn mở trình quay số (gọi điện) trên điện thoại của mình, sau đó nhập vào mã code *#*#4636#*#* rồi nhấn gọi.Khi đó, điện thoại bạn sẽ chuyển đến phần menu thiết lập ẩn. Bạn chọn mục Thông tin điện thoại.Bạn lướt tìm mục Cài loại mạng ưu tiên, sau đó chọn vào nút xổ xuống ở góc bên phải.Các bước kích hoạt 4G cho điện thoạiCác bước kích hoạt 4G cho điện thoạiLúc này, điện thoại sẽ hiển thị các loại mạng mà bạn muốn kích hoạt để sử dụng. Thông thường sẽ có các loại mạng sau:GSM: mạng 2G.WCDMA: mạng 3G.LTE
ADQuảng cáo
: mạng 4G.Bạn hãy chọn GSM/WCDMA/LTE auto để thiết lập 4G. Điện thoại sẽ ưu tiên sử dụng 4G ở các vùng đã được phủ sóng. Trong trường hợp bạn di chuyển đến nơi không có sóng, máy sẽ lần lượt tự hạ xuống dùng mạng 3G và 2G.Điện thoại hỗ trợ 4GĐiện thoại hỗ trợ 4GNgoài ra, bạn cũng có thể chọn LTE only để thiết lập 4G cho điện thoại. Tuy nhiên, khi sử dụng lựa chọn này, nếu nơi bạn đang ở không có mạng 4G, điện thoại sẽ không tự động hạ xuống 3G hay 2G mà sẽ hoàn toàn bị mất sóng, bao gồm cả việc nhắn tin hay gọi điện.

3Kiểm tra hoạt động

Sau khi kích hoạt, bạn cần thực hiện thêm một vài thao tác để kiểm tra máy đã dùng sóng 4G hay chưa.Kích hoạt dùng dữ liệu di động và tắt wifiKích hoạt dùng dữ liệu di động và tắt wifiKích hoạt dùng dữ liệu di động: Bạn trở lại màn hình chính, kéo thanh trạng thái xuống nhấn và chọn vào biểu tượng Dữ liệu di động.Tắt wifi: Sau đó, bạn chọn vào biểu tượng Wifi để tắt wifi đi.Bạn đợi trong vài giây, sau đó xem lại thanh trạng thái, chỗ cột sóng có hiện biểu tượng LTE hoặc 4G thay vì H (3.5G) hoặc 3G như trước hay chưa. Nếu có biểu tượng 4G, chứng tỏ bạn đã cài đặt thành công rồi nhé.Trên đây là cách cài đặt 4G đơn giản dành cho điện thoại Android. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!Xem thêm:>> Cách kiểm tra dung lượng 3G/4G còn lại của các nhà mạng>> 4 cách kiểm tra gói cước Viettel đang dùng, gói cước nào phù hợp cho bà nội trợ?>> Khi nào thì bạn nên tạm ngưng sử dụng 'mạng xã hội'?
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách cài đặt 4g đơn giản cho tất cả các điện thoại Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO