Giáo dục - Đào tạo

Các trường THPT ở Đắk Nông tích cực ôn thi cho học sinh cuối cấp

Mỹ Hằng 24/05/2023 05:43

Cuối tháng 6/2023 sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, sớm hơn các năm trước, nên hiện nay, học sinh khối 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang tập trung gấp rút ôn tập kiến thức để tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này.

ADQuảng cáo

Tránh tạo áp lực cho bản thân

Những ngày cuối tháng 5/2023, sau khi kết thúc thi học kỳ II, năm học 2022 – 2023, em Nguyễn Đức Vượng, học sinh lớp 12, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) lại tập trung ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Do năm nay thời gian tổ chức thi sớm hơn năm trước, nên Vượng luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng, tích cực nỗ lực ôn luyện, bổ sung kiến thức để đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài việc lên thời gian biểu, kế hoạch ôn tập cho từng môn tại nhà, Vượng còn tham gia vào các buổi học bồi dưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp của trường tổ chức để gia cố, ôn luyện thêm. Cùng với đó, Vượng luôn chủ động tìm các bài tập, hướng dẫn trên mạng internet và tham khảo từ bạn bè để có thể đạt được kết quả tốt nhất kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức từ ngày 27-30/6; trong đó, ngày 27/6, thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 28/6 thí sinh làm bài thi Toán và Ngữ văn, ngày 29/6 thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc Khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý với giáo dục thường xuyên). Nội dung đề thi
tốt nghiệp THPT 2023 chủ yếu trong chương trình lớp 12.

img_4386(1).jpg
Các em học sinh lớp 12A3, Trường THPT Đắk Song đang nỗ lực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Em Nguyễn Đức Vượng cho biết: “Tốt nghiệp THPT là kỳ thi vô cùng quan trọng, nên em không lơ là, chủ quan mà xây dựng cho mình thời gian học tập hợp lý. Hàng tuần, ngoài lịch học trên trường, em còn phân chia thời gian học các môn ở nhà một cách cụ thể để không học lệch. Với những môn học không thuộc thế mạnh, em dành thời gian ôn tập nhiều hơn, cập nhật mở rộng thêm kiến thức bên ngoài, nhất là vận dụng các kiến thức thời sự, xã hội... để không bỡ ngỡ”.

ADQuảng cáo

Tương tự, hiểu được tầm quan trọng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, em Nguyễn Đình Văn, Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) đang dồn thời gian để tập trung ôn luyện, củng cố kiến thức. Dù lịch học dày đặc, song Văn vẫn tranh thủ phần nhỏ thời gian nghỉ ngơi, thể dục, giải trí để bảo đảm sức khỏe và tinh thần tốt cho kỳ thi sắp tới.

Em Văn cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới là sự kiện đánh dấu 12 năm học, nên em sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả cao nhất. Mặc dù học vất vả, nhưng em giữ cho mình tâm thế thoải mái, tránh tạo áp lực cho bản thân để việc tiếp thu kiến thức được tốt hơn.

Hiện nay, các thầy, cô đang giúp chúng em củng cố lại những kiến thức chưa vững và mở rộng ra bên ngoài. Do đó, em tin rằng, từ nay đến khi kỳ thi diễn ra, em sẽ trang bị đủ kiến thức để đạt kết quả cao nhất”.

Học sinh Nguyễn Đình Văn, Trường THPT Đắk Song (Đắk Song)

Động viên, khích lệ học sinh

Cô giáo Bùi Thị Châu, Trường THPT Đắk Song cho biết: “Ngoài giảng dạy, chúng tôi cố gắng chú ý đến tâm lý, sức khỏe để các em ôn thi tốt hơn. Bởi nếu các em quá áp lực, lo lắng thì việc tiếp nhận kiến thức sẽ hạn chế. Do đó, là giáo viên chủ nhiệm của lớp 12, tôi thường xuyên giữ mối liên hệ với gia đình, thầy cô bộ môn và các em để có thể cùng phối hợp, luôn động viên, khích lệ để các em vững tin nhất”.

Thầy Trần Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường THPT Đắk Song thông tin: “Sau khi kết thúc chương trình năm học 2022 – 2023, trường tiếp tục tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12. Trường cũng phối hợp chặt chẽ với gia đình để kịp thời nắm bắt tình hình, động viên học sinh ôn tập".

Trong thời gian gấp rút này, trường tập trung ôn luyện lại cho học sinh tất cả kiến thức các môn dự thi, làm bài tập kiểm tra thử, thi thử... Qua đó, kịp thời phát hiện ra những chỗ hổng để tập trung củng cố, giúp học sinh có hành trang vững chắc để bước vào kỳ thi”

Thầy Trần Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường THPT Đắk Song

.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường THPT ở Đắk Nông tích cực ôn thi cho học sinh cuối cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO