Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Các trường học ở TP. Gia Nghĩa thiếu giáo viên biết dạy bơi

Linh Thư 21/12/2023 - 14:14

Sáng 21/12, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông khảo sát kết quả đầu tư, quản lý, vận hành công trình bể bơi trong trường học tại TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Đoàn đã tham gia khảo sát bể bơi tại Trường tiểu học Thăng Long (phường Nghĩa Trung), Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức), Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (phường Nghĩa Tân) và làm việc với UBND TP. Gia Nghĩa.

img_7956(1).jpg
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông khảo sát bể bơi tại Trường Tiểu học Thăng Long, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông)

Trên địa bàn TP. Gia Nghĩa có 4 công trình bể bơi (2 di động và 2 cố định) được đầu tư theo Quyết định 1604 của UBND tỉnh Đắk Nông, với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng. Các bể bơi đều được xây dựng đồng bộ các hạng mục khép kín như hàng rào bảo vệ, nhà tắm, nhà vệ sinh, mái che, hệ thống điện, nước…

be-boi-ntmk(1).jpg
Tính đến hết năm học 2022-2023, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa có 3/4 bể bơi theo Quyết định 1604 của UBND tỉnh Đắk Nông được đưa vào vận hành, khai thác và sử dụng

Tính đến hết năm học 2022-2023, có 3/4 bể bơi được đưa vào vận hành, khai thác và sử dụng đạt hiệu quả, tích cực. Các trường học đã tổ chức được 25 lớp, với 556 học sinh học bơi tại các trường tiểu học Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Bác Ngọc. Riêng bể bơi di động tại Trường tiểu học Thăng Long khai thác, vận hành, sử dụng bắt đầu từ năm học 2023-2024.

Tuy nhiên, TP. Gia Nghĩa gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý, vận hành bể bơi trong các học. Cụ thể, các trường đều có 1 giáo viên chuyên ngành thể dục, nhưng đa số chưa được bồi dưỡng, đào tạo về kỹ thuật dạy bơi, nên việc dạy bơi cho học sinh còn hạn chế.

Kinh phí để dạy bơi, duy trì hoạt động, bồi dưỡng, tập huấn không có. Việc xã hội hóa để dạy bơi gặp khó khăn do vướng quy định liên quan. Khí hậu, thời tiết ở địa phương không được thuận lợi để bảo đảm học bơi trong cả năm học…

img_7959(1).jpg
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông làm việc UBND TP. Gia Nghĩa về việc đầu tư, quản lí, vận hành công trình bể bơi trong trường học trên địa bàn

Địa phương kiến nghị Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông quan tâm tổ chức tập huấn về bơi, cấp cứu đuối nước cho đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất tại các trường học. Tỉnh quan tâm, bố trí nguồn kinh phí dạy học bơi, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy bơi và duy trì vận hành bể bơi.

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của TP. Gia Nghĩa, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, linh hoạt bố trí kinh phí hỗ trợ, thay thế, sửa chữa một số hạng mục bể bơi đã xuống cấp.

Các trường học tăng cường triển khai dạy bơi cho học sinh, bảo đảm an toàn trong quá trình dạy, phát huy tốt hiệu quả của các công trình và góp phần phòng, chống đuối nước ở trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học ở TP. Gia Nghĩa thiếu giáo viên biết dạy bơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO