Các tài xế xe tải chấm dứt đình công kéo dài nhiều tuần ở Đức

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 01/10/2023 21:08

Các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa trên toàn Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc đợt đình công kéo dài nhiều ngày tại Đức sau khi đạt thỏa thuận về thù lao trong cuối tuần này.

Cac tai xe xe tai cham dut dinh cong keo dai nhieu tuan o Duc hinh anh 1
Các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa tham gia đình công ở Frankfurt. (Nguồn: X)

Theo đại diện của người lao động, các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa trên toàn Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc đợt đình công kéo dài nhiều ngày tại Đức sau khi đạt thỏa thuận về thù lao trong cuối tuần này.

Ông Edwin Atema, người đứng đầu Tổ chức Thẩm định Vận tải Đường bộ, Giám sát và Phát hiện các Vi phạm về Tiêu chuẩn Việc làm tại Liên minh châu Âu (EU), thông báo yêu cầu của các tài xế xe tải đã được đáp ứng.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, ông Atema viết thù lao sẽ được chi trả xứng đáng và đình công đã kết thúc.

Ông Atema là người đại diện đàm phán cho nhóm khoảng 80 tài xế xe tải tham gia đình công ở Graefenhausen (Đức). Nhóm này gồm các tài xế đến từ Uzbekistan, Gruzia, Tajikistan, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ.

Họ làm việc cho một số công ty xe tải Ba Lan thuộc sở hữu của tập đoàn Mazur, chuyên chở hàng hóa cho nhiều công ty lớn ở nhiều quốc gia như Đức, Pháp, Italy, Áo, Hà Lan và Thụy Sĩ.

Các tài xế đình công vì họ không được thanh toán lương định kỳ, phải trả phí đầu vào cao, trong khi các ca làm việc luôn quá dài.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Heil đã hoan nghênh việc các bên đạt được thỏa thuận để chấm dứt đình công kéo dài nhiều tuần qua./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-tai-xe-xe-tai-cham-dut-dinh-cong-keo-dai-nhieu-tuan-o-duc/899731.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tài xế xe tải chấm dứt đình công kéo dài nhiều tuần ở Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO