Thời sự Đắk Nông

Các sở, ngành cần ngồi lại để tháo gỡ khó khăn cho Tuy Đức

Hưng Nguyên 07/12/2023 19:03

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chỉ đạo các sở, ngành ngồi lại với nhau để tháo gỡ các khó khăn trong đầu tư công ở huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Chiều 7/12, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với UBND huyện Tuy Đức để xử lý các khó khăn, vướng mắc về đầu tư công. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chủ trì buổi làm việc.

Năm 2023, huyện Tuy Đức có 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, tổng giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản, công nghiệp, xây dựng và dịch vụ ước đạt 4.057 tỷ đồng, tăng trên 9% so với năm 2022. Các chỉ tiêu về hạ tầng, giáo dục, y tế, giảm nghèo… đạt và vượt kế hoạch đề ra.

td1(1).jpg
Năm 2023, huyện Tuy Đức có 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch

Năm 2023, tổng vốn đầu tư công huyện được giao gần 470 tỷ đồng. Đến ngày 30/11, huyện đã giải ngân được khoảng 190 tỷ đồng, đạt 41,2% kế hoạch. Huyện đang tập trung phấn đấu giải ngân khoảng 294 tỷ đồng, đạt khoảng 86,36% kế hoạch.

td6(1).jpg
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao đổi về việc quy hoạch đô thị và các vấn đề vướng mắc liên quan tới quy hoạch bô xít tại Tuy Đức.

Huyện đang gặp khó khăn vướng mắc trong giải ngân vốn như: một số công trình, dự án tiến độ triển khai chậm; công tác giải phóng mặt bằng các dự án vướng nhiều khâu; tình hình tranh chấp, lấn chiếm đất trên địa bàn huyện vẫn còn diễn ra phức tạp; một số dự án nông lâm nghiệp hoạt động kém hiệu quả; tranh chấp đất còn nhiều... Huyện cũng gặp khó khăn do quy hoạch chưa đồng bộ, chồng chéo, chưa được điều chỉnh bổ sung kịp thời.

Nguồn vốn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia lớn, bao gồm nhiều dự án, tiểu dự án. Trong đó, một số nội dung không có đối tượng hoặc ít đối tượng thực hiện, nên huyện còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện và giải ngân vốn.

td5(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuy Đức Phạm Thị Phượng trao đổi về khó khăn trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành đã tập trung trao đổi, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong đầu tư công của huyện Tuy Đức. Trong đó, các cơ quan chức năng đề xuất nhiều giải pháp xử lý tình trạng lấn chiếm đất rừng, vướng quy hoạch bô xít, giảm nghèo...

td2(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chỉ đạo các sở, ngành cần ngồi lại với nhau để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư công của huyện Tuy Đức.

Đối với vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia, Ban Dân tộc tỉnh báo cáo bao nhiêu tiền của chương trình mà huyện Tuy Đức chưa thể giải ngân, lí do gì để UBND tỉnh có phương án xử lý.

Vấn đề đất rừng và các dự án nông lâm nghiệp, Sở NN-PTNT thống kê, đánh giá toàn diện các dự án ở huyện Tuy Đức. Đánh giá các dự án hiện nay như thế nào, còn "sống hay đã chết", để tỉnh có phương án xử lý.

Đối với Cụm công nghiệp Quảng Tâm, huyện Tuy Đức cần đề xuất phương án xử lý phù hợp trình UBND tỉnh xem xét, với mục tiêu giữ đất, không để bị tái lấn chiếm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các sở, ngành cần ngồi lại để tháo gỡ khó khăn cho Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO