Các nước lên án vụ đánh bom liều chết gây thương vong lớn ở Pakistan

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 31/07/2023 21:13

Bộ Ngoại giao Ai Cập, UAE và Trung Quốc đã lên án vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại Pakistan, đồng thời bày tỏ đoàn kết với Pakistan trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan và khủng bố.

Cac nuoc len an vu danh bom lieu chet gay thuong vong lon o Pakistan hinh anh 1Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở huyện Bajaur, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan, ngày 31/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31/7, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan khiến hàng chục người thiệt mạng vào cuối tuần qua.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao UAE nêu rõ nước này lên án các hành vi phạm tội và bác bỏ mọi hình thức bạo lực, khủng bố nhằm làm suy yếu an ninh, ổn định, cũng như đi ngược lại với nguyên tắc và các giá trị của con người.

Bộ cũng gửi lời chia buồn tới Chính phủ và nhân dân Pakistan, gia đình các nạn nhân, đồng thời bày tỏ hy vọng những người bị thương nhanh chóng phục hồi.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng lên án vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại Pakistan, đồng thời bày tỏ đoàn kết với Pakistan trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan và khủng bố.

Cùng ngày, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối mọi hình thức bạo lực và khủng bố, đồng thời lên án vụ đánh bom nhằm vào dân thường tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định nước này ủng hộ Pakistan trong việc thúc đẩy Hành động chống khủng bố, quyết tâm xóa bỏ chủ nghĩa khủng bố, duy trì ổn định xã hội và bảo vệ người dân.

Vào ngày 30/7 vừa qua, một vụ đánh bom liều chết tại thị trấn Khar, huyện Bajaur, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, giáp biên giới Afghanistan đã khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra khi khoảng 500 thành viên và người ủng hộ đảng Jamiat Ulema Islam-Fazl (JUI-F) tham dự cuộc họp của đảng này.

JUI-F là một đảng trong liên minh cầm quyền hiện nay. Cuộc họp của đảng JUI-F được tổ chức để chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội tại Pakistan dự kiến diễn ra vào khoảng tháng 10 hoặc 11 tới, sau khi quốc hội hiện nay hết nhiệm kỳ.

Đây là một trong bốn vụ tấn công gây hậu quả nghiêm trọng nhất ở Tây Bắc Pakistan kể từ năm 2014, khi xảy ra vụ tấn công nhằm vào trường học ở Peshawar khiến 147 người, chủ yếu là trẻ em, thiệt mạng./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-nuoc-len-an-vu-danh-bom-lieu-chet-gay-thuong-vong-lon-o-pakistan/886451.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước lên án vụ đánh bom liều chết gây thương vong lớn ở Pakistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO