Các nước hoan nghênh việc được mời gia nhập Nhóm BRICS

Trần Quyên| 24/08/2023 18:38

Sau khi được mời gia nhập Nhóm BRICS, các nước mới được mời đều bày tỏ sự vui mừng sắp trở thành thành viên của khối này.

Cac nuoc hoan nghenh viec duoc moi gia nhap Nhom BRICS hinh anh 1
Lãnh đạo các nước thành viên nhóm BRICS (từ trái sang): Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại một diễn đàn trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg (Nam Phi). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi Nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) quyết định mời 6 quốc gia gồm Argentina, Ai Cập, Iran, Ethiopia, Saudi Arabia và Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) gia nhập khối này, các nước mới được mời đều bày tỏ sự vui mừng sắp trở thành thành viên của BRICS.

Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed cho biết ông đánh giá cao việc nước này gia nhập Nhóm BRICS và nhận định đây là một "tổ chức quan trọng."

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Tổng thống Mohammed bin Zayed nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn tiếp tục cam kết hợp tác vì thịnh vượng, phẩm giá và lợi ích của tất cả các quốc gia, cũng như người dân trên toàn thế giới."

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Iran, ông Mohammad Jamshidi cũng cho rằng việc nước này sắp gia nhập Nhóm BRICS là thành tựu ngoại giao của nước cộng hòa Hồi giáo.

Trên mạng xã hội X, cố vấn Mohammad Jamshidi khẳng định việc trở thành thành viên chính thức của Nhóm BRICS là bước phát triển lịch sử và thành công chiến lược trong chính sách đối ngoại của Iran.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đánh giá cao việc quốc gia Bắc Phi được mời gia nhập Nhóm BRICS và mong muốn phối hợp với tổ chức này để đạt được các mục tiêu trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed cũng đã hoan nghênh việc nước này sẽ nằm trong số 6 quốc gia thành viên mới của Nhóm BRICS.

Trên mạng xã hội X, ông Abiy khẳng định: "Ethiopia sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước vì một trật tự toàn cầu thịnh vượng và toàn diện."

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra ở thành phố Johannesburg của Nam Phi, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa ngày 24/8 thông báo Nhóm BRICS đã quyết định mời 6 quốc gia gồm Argentina, Ai Cập, Iran, Ethiopia, Saudi Arabia và UAE gia nhập khối này.

Theo tuyên bố mới nhất từ Tổng thống Nam Phi, các nước nêu trên sẽ được tiếp nhận làm thành viên BRICS từ ngày 1/1/2024./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-nuoc-hoan-nghenh-viec-duoc-moi-gia-nhap-nhom-brics/890862.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước hoan nghênh việc được mời gia nhập Nhóm BRICS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO