Các nước ASEAN liên kết diễn tập ứng phó tấn công mạng đa hướng

Ngọc Bích (TTXVN/Vietnam+)| 17/10/2023 15:23

Kỹ sư an ninh mạng của 15 Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian mạng Quốc gia của ASEAN và 5 quốc gia đối thoại gồm Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ Diễn tập ACID năm 2023.

Cac nuoc ASEAN lien ket dien tap ung pho tan cong mang da huong hinh anh 1Hiệp hội An ninh Mạng Quốc gia đã chính thức được thành lập cùng với Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thông tin từ Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Chương trình Diễn tập An toàn Thông tin Mạng Quốc tế ACID năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 18-19/10 với chủ đề "Ứng phó với tấn công mạng đa hướng gia tăng từ tin tặc cực đoan."

Kỹ sư an ninh mạng của 15 Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian mạng Quốc gia của các nước Đông Nam Á (ASEAN) và 5 quốc gia đối thoại gồm Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ phối hợp trong các hoạt động ứng cứu, nhằm nâng cao năng lực xử lý sự cố.

Chương trình diễn tập hướng tới nâng cao nhận thức về tác động an toàn thông tin của quốc gia liên quan đến sự cố mạng nghiêm trọng; nâng cao kinh nghiệm xử lý sự cố mạng; xác định các điểm yếu và cải thiện quy trình phản hồi, liên lạc, phối hợp về an toàn thông tin mạng.

Dưới sự chủ trì, điều phối của Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian mạng Việt Nam, chương trình Diễn tập quốc tế ACID năm 2023 sẽ được triển khai đến các đơn vị thành viên của Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia, đơn vị phụ trách công nghệ thông tin của các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia.

Diễn tập trong nước sẽ diễn ra trực tiếp tại Hà Nội, kết hợp với kết nối trực tuyến với các đơn vị không tham dự trực tiếp từ 9 giờ đến 16 giờ 30 ngày 18/10.

Diễn tập trong nước sẽ tổ chức chậm hơn quốc tế 30 phút. Đây là dịp để đánh giá năng lực của các cơ quan, tổ chức trong việc xử lý các sự cố mạng nghiêm trọng và tính khả thi của quy trình xử lý sự cố nội bộ.

Diễn tập quốc tế ACID năm 2023 nằm trong chuỗi các sự kiện hằng năm nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó với các sự cố tấn công mạng. Đây là hình thức đào tạo thực tế nhất cho cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật về xử lý các vấn đề an toàn thông tin.

Năm nay, Ban Tổ chức diễn tập khuyến khích mỗi đơn vị cử 1 đội tham gia để cọ xát trực tiếp. Ban Tổ chức thực hiện thống kê và thông tin kết quả của từng đội, hướng đến đánh giá năng lực các đội và các cán bộ kỹ thuật để có biện pháp bổ sung kỹ năng phù hợp.

Năm 2023 là năm thứ 18 liên tiếp các quốc gia trong khu vực ASEAN tổ chức diễn tập không gian mạng từ xa. Chương trình đã mở rộng cho các Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian mạng Quốc gia đến từ 5 nước đối thoại (Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc và Ấn Độ).

Trong năm 2021-2022, diễn tập quốc tế ACID lần lượt có chủ đề "Ứng phó tấn công chuỗi cung ứng nhắm vào các tổ chức doanh nghiệp" và "Ứng phó tấn công gián đoạn mạng từ khai thác lỗ hổng bảo mật."

Chủ đề diễn tập hàng năm luôn phù hợp với xu hướng tấn công mạng nhằm củng cố kỹ năng cho đội ngũ đảm bảo an ninh mạng của các đơn vị./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-nuoc-asean-lien-ket-dien-tap-ung-pho-tan-cong-mang-da-huong/902655.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước ASEAN liên kết diễn tập ứng phó tấn công mạng đa hướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO