Các nhà sản xuất nước Anh nâng triển vọng kinh doanh cho năm 2023

Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 19/06/2023 15:10

Make UK dự báo sản lượng công nghiệp sẽ giảm 0,3% trong năm nay so với mức sụt giảm 3,3% đưa ra ba tháng trước đó, đồng thời giữ nguyên dự báo tăng trưởng 0,8% trong năm 2024.

Cac nha san xuat nuoc Anh nang trien vong kinh doanh cho nam 2023 hinh anh 1Các nhân viên làm việc tại bộ phận sản xuất cánh máy bay Airbus A350 tại nhà máy Airbus Broughton ở Chester, Anh, ngày 12/8/2022. (Nguồn: Reuters)

Liên đoàn công nghiệp Anh Make UK ngày 19/6 đã điều chỉnh nâng triển vọng cho năm 2023 nhờ nhu cầu về máy bay và đồ điện tử tăng mạnh, tuy nhiên liên đoàn này vẫn dự báo sản lượng sẽ giảm trong cả năm.

Make UK dự báo sản lượng công nghiệp sẽ giảm 0,3% trong năm nay so với mức sụt giảm 3,3% đưa ra ba tháng trước đó, đồng thời giữ nguyên dự báo tăng trưởng 0,8% trong năm 2024.

James Brougham, nhà kinh tế cấp cao của Make UK, cho hay các nhà sản xuất đang nhìn thấy tình hình dần được cải thiện.

Triển vọng trong lĩnh vực sản xuất mặc dù đã được cải thiện nhưng vẫn chậm hơn so với bức tranh chung của nền kinh tế Anh, vốn đã tránh được một cuộc suy thoái mà hầu hết các nhà kinh tế dự báo có thể xảy ra.

Make UK dự báo nền kinh tế tăng trưởng 0,4% trong năm nay và 1,3% vào năm 2024.

Các nhà sản xuất báo lượng đơn đặt hàng tăng khiêm tốn và lên kế hoạch tăng cường tuyển dụng rõ rệt.

Lĩnh vực hàng không đã được thúc đẩy nhờ việc nối lại các đơn đặt hàng máy bay và du lịch sau đại dịch COVID-19, trong khi nhu cầu về thiết bị điện tử phần nào phản ánh mong muốn của các doanh nghiệp nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động.

Richard Austin, người đứng đầu bộ phận sản xuất tại đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán BDO, cho biết sức ép chuỗi cung ứng vẫn là một vấn đề đối với các công ty quy mô trung bình.

Ông Austin cho biết các công ty này đang phải đối mặt với sự gián đoạn liên tục và chi phí gia tăng trong và ngoài nước, trong đó nhiều người lựa chọn hoạt động trong nước nhưng gặp phải những rào cản lớn khi thực hiện điều đó.

Những khó khăn trong việc tìm nguồn nguyên liệu là một yếu tố chính dẫn đến sự gia tăng ban đầu của lạm phát ở Anh trước khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, song nhiều nhà kinh tế đã đánh giá những điều này đang giảm dần.

Theo khảo sát của hãng tin Reuters, số liệu về lạm phát giá tiêu dùng, dự kiến công bố ngày 21/6, có thể giảm xuống 8,5% trong tháng 5/2023 so với mức 8,7% trong tháng 4/2023./.

Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-nha-san-xuat-nuoc-anh-nang-trien-vong-kinh-doanh-cho-nam-2023/869054.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà sản xuất nước Anh nâng triển vọng kinh doanh cho năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO