Các ngân hàng phát triển dịch vụ góp phần nâng cao chất lượng cạnh tranh

Nguyễn Lương| 08/06/2015 09:46

Mở rộng, nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển mạng lưới máy ATM, triển khai nhiều dịch vụ tiện ích như thu tiền điện, tiền nước, thu thuế, phí…, đó là những dịch vụ mà các ngân hàng trên địa bàn đã, đang từng bước triển khai, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, cũng như tăng cường tính cạnh tranh.

Hệ thống máy ATM được các ngân hàng không ngừng nâng cấp, giúp khách hàng thực hiện nhiều tiện ích

Là một trong những đơn vị có mạng lưới phòng giao dịch phân bổ rộng khắp các địa bàn, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh đã không ngừng nâng cao, mở rộng các dịch vụ ngân hàng. Đến nay, Chi nhánh có 21 máy ATM, phát hành hơn 1.600 thẻ nội địa, với số dư có 377 tỷ đồng.  Các sản phẩm dịch vụ như thanh toán tiền lương, thu tiền điện, tiền nước, bảo hiểm ABIC... cũng được đơn vị triển khai hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh thì để nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng năm, đơn vị đã đầu tư  hàng chục tỷ đồng để hiện đại hóa hầu hết các khâu nghiệp vụ, quản lý bằng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao việc tác nghiệp, quản trị, cũng như tăng tính cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng khác.

Đội ngũ cán bộ cũng được Chi nhánh bổ sung, đào tạo chuyên nghiệp, đủ năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài những khách hàng giao dịch, đối với những khách hàng vay vốn, cán bộ ngân hàng giới thiệu nhiều dịch vụ tiện ích,  đảm bảo 100% khách hàng được phát hành thẻ và sử dụng các dịch vụ.

Tương tự, tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển tỉnh, ngoài các tiện ích trên, đơn vị còn triển khai có hiệu quả các dịch vụ Phone Banking, SMS Banking và triển khai nộp thuế điện tử… Khi tham gia các dịch vụ này, hệ thống ngân hàng sẽ trả lời tự động 24/24 giờ, góp phần giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Theo đại diện của Chi nhánh này thì việc triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mà còn thể hiện được sự tiện ích, phù hợp với xu thế phát triển trong tương lai. Hướng đến mục tiêu đó, Chi nhánh đã tổ chức phổ biến sâu rộng đến các khách hàng, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá phong phú như in tờ rơi, cẩm nang sử dụng dịch vụ, cũng như giới thiệu trực tiếp tại các quầy giao dịch.

Đội ngũ nhân viên còn được tập huấn về việc sử dụng dịch vụ để trực tiếp huy động khách hàng đăng ký tham gia. Do vậy, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ hàng năm đều tăng cao. Đối với những khó khăn, thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, Chi nhánh cử cán bộ trực tiếp giải đáp cụ thể, rõ ràng cho khách hàng.

Bà Doãn Thị Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Nam Trà Đắk Nông, một trong những khách hàng của ngân hàng cho hay: “Từ khi đăng ký sử dụng các dịch vụ này, mọi vấn đề về giao dịch qua ngân hàng đã không còn tốn thời gian, vì có thể thực hiện lúc nào mình rảnh, thậm chí vào giờ khuya. Chi phí tốn ít, thời gian thực hiện do mình quyết định nên tôi thấy sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử khá tiện lợi, đảm bảo an toàn”.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh thì hiện nay, các tổ chức tín dụng ngày càng mở rộng phạm vi. Để tạo sự cạnh tranh, mỗi ngân hàng đều không ngừng nâng cao các dịch vụ tiện ích, chăm sóc khách hàng. Hiện tại, toàn tỉnh có hơn 45 máy ATM, hơn 70 máy POS, số đơn vị trả lương qua tài khoản hơn 1.100 đơn vị.

Để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, vào các dịp lễ, tết, các tổ chức tín dụng đã chú trọng nâng cao chất lượng các máy ATM, chủ động tăng cường bố trí cán bộ theo dõi, công khai số điện thoại đường dây nóng tại mỗi cây ATM. Ngành Ngân hàng phối hợp với cơ quan an ninh tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, quản lý và bảo vệ an toàn trang thiết bị nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán.

Các dịch vụ, tiện ích ngân hàng cũng được các tổ chức tín dụng chú trọng mở rộng, tập trung nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng đa dạng, phong phú của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn.

Theo baodaknong.org.vn
https://baodaknong.org.vn/kinh-te/cac-ngan-hang-phat-trien-dich-vu-gop-phan-nang-cao-chat-luong-canh-tranh-39885.html
Copy Link
https://baodaknong.org.vn/kinh-te/cac-ngan-hang-phat-trien-dich-vu-gop-phan-nang-cao-chat-luong-canh-tranh-39885.html
x

    Nổi bật

        Mới nhất
        Các ngân hàng phát triển dịch vụ góp phần nâng cao chất lượng cạnh tranh
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO