Các hãng hàng không Mỹ chật vật vì ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt

H.Thủy (TTXVN/Vietnam+)| 23/07/2023 16:33

Ảnh hưởng của nhiệt độ cao khiến các hãng hàng không Mỹ phải lựa chọn giữa cắt giảm nhiên liệu hoặc hành lý, thậm chí trong một số trường hợp là giảm hành khách để đảm bảo cho máy bay hoạt động.

Cac hang hang khong My chat vat vi anh huong cua nang nong gay gat hinh anh 1Máy bay của hãng hàng không Delta Airlines tại Sân bay quốc gia Washington ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhiệt độ cao tại nhiều khu vực đang buộc các hãng hàng không Mỹ phải điều chỉnh hoạt động ở những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Họ phải lựa chọn giữa cắt giảm nhiên liệu hoặc hành lý, thậm chí trong một số trường hợp là giảm hành khách để đảm bảo cho máy bay hoạt động.

Allegiant Airlines, một đơn vị của Allegiant Travel, cho biết họ sẽ hoãn các chuyến bay nếu có mối đe dọa đối với sự an toàn hoặc thoải mái của hành khách.

Thông báo được đưa ra khi nhiệt độ ở khu vực Tây Nam nước Mỹ tiếp tục đạt mức kỷ lục.

Tại Las Vegas, nơi Allegiant đặt trụ sở, các khuyến cáo về nhiệt độ cao quá mức đã được kéo dài đến Chủ nhật (giờ địa phương). Nhiệt độ tại đây đã vượt 38 độ C kể từ ngày 30/6, theo dữ liệu của Dịch vụ thời tiết quốc gia.

Nhiệt độ cao làm cho không khí kém đặc hơn, giảm hiệu suất động cơ và lực nâng được tạo ra ở một tốc độ nhất định.

Điều đó khiến trọng lượng khi máy bay cất cánh thấp hơn và khoảng cách cất cánh phải dài hơn để tạo ra đủ lực nâng. Kết quả là các hãng phải giảm trọng lượng trên máy bay.

Máy bay được nối với các bộ phận làm mát bên ngoài khi chúng ở cổng lên, nhưng nhiệt độ cực cao có thể cản trở khả năng hoạt động của những bộ phận này.

Sau khi máy bay rời khỏi cổng, trong hầu hết các trường hợp không khí được hút vào động cơ sẽ được làm mát và sau đó được lưu thông trong cabin.

Hãng hàng không American Airlines cho biết họ đang thực hiện thêm các biện pháp nhằm đảm bảo không khí trên cầu phản lực nối với máy bay được làm mát.

Giám đốc điều hành (CEO) Robert Isom mới đây cho biết hãng cũng đã thực hiện bảo trì sớm đối với các bộ phận phụ trợ chạy các hệ thống trên máy bay khi động cơ tắt.

Delta, American và United Airlines cho biết nhân viên phụ trách sân đỗ, nhân viên xử lý hành lý và những người làm việc ngoài trời tại sân bay sẽ được nghỉ thường xuyên hơn, được cấp thêm nước uống và khăn làm mát, cũng như tiếp cận các khu vực có bóng râm hoặc phòng lắp điều hòa không khí.

Nắng nóng đã kéo dài trong nhiều tuần và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối tuần ở phần lớn vùng Tây Nam nước Mỹ.

Ngoài Las Vegas, nơi nhiệt độ cao tăng vọt lên 47 độ C vào ngày 16/7, khu vực Phoenix ghi nhận mức nhiệt vượt ngưỡng 48 độ C vào các ngày 19-20/7 và liên tục duy trì trên ngưỡng 37 độ C kể từ ngày 14/6.

Vào ngày 17/7, một số hành khách của Delta Air Lines đã tự nguyện xuống chuyến bay từ Las Vegas đến Atlanta sau khi vấn đề trọng lượng máy bay do nhiệt độ cao gây ra sự chậm trễ.

Trước đó hồi năm 2017, nhiệt độ khắc nghiệt trong mùa Hè đã buộc các hãng hàng không phải hủy một số chuyến bay ở Phoenix, chủ yếu những chuyến sử dụng các máy bay phản lực cỡ nhỏ và dòng máy bay cũ hơn./.

H.Thủy (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-hang-hang-khong-my-chat-vat-vi-anh-huong-cua-nang-nong-gay-gat/878814.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không Mỹ chật vật vì ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO