Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay Berlin Brandenburg, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nửa đầu năm nay xác nhận sự kết thúc của "kỷ nguyên COVID" đối với các hãng hàng không châu Âu có tham vọng vượt qua kết quả kỷ lục của năm 2019.
Nhưng hai công ty của Bỉ, Brussels Airlines và Air Belgium vẫn chưa thực sự lấy lại tốc độ tăng trưởng trước đây và mục tiêu vẫn là hướng tới lợi nhuận tích cực cho năm tài chính 2023.
Hãng hàng không giá rẻ của Ireland Ryanair tiếp tục ghi nhận kỷ lục chuyên chở 18,7 triệu hành khách trong tháng Bảy, một con số chưa từng có kể từ khi thành lập.
Với Lufthansa của Đức, tình hình cũng rất khả quan. Tập đoàn này đạt lãi ròng gấp hơn ba lần trong quý 2/2023 với 812 triệu euro lãi trên doanh thu 16,4 tỷ euro. Air-France công bố doanh thu cao hơn 14% so với nửa đầu năm 2022 và lãi ròng là 604 triệu euro.
Đối với Ryanair và Lufthansa, thời kỳ hậu COVID đã được xác nhận bằng những kết quả tích cực.
Trong khi đó, đối với Brussels Airlines, quý 1/2023 kết thúc với khoản lỗ 12 triệu euro, ghi dấu một bước tiến đáng kể so với mức lỗ lớn của năm 2022.
Tuy nhiên, hãng hàng không Bỉ khác, Air Belgium, lại ở trong một kịch bản kém yên tâm hơn. Theo trang mạng LPost, công ty non trẻ của Bỉ đã ghi nhận khoản lỗ mới vào năm 2022 (-45 triệu euro).
Hongyuan, một cổ đông mới gốc Trung Quốc đã bổ sung vốn cho Air Belgium bằng khoản đầu tư 14 triệu euro. Các cổ đông trước đây của Bỉ (SFPI, SRIW và Sabena Aerospace) không còn tham gia vào đợt đầu tư mới này./.