Mẹo vặt

Các font chữ đẹp hỗ trợ tiếng Việt được sử dụng nhiều nhất 2023

Kiên Trung 03/01/2024 17:01

Bạn đang tìm kiếm các font chữ đẹp có thể ứng dụng cho nhiều loại văn bản công việc khác nhau. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại font chữ khác nhau với nhiều kiểu dáng đa dạng có thể áp dụng trong rất nhiều công việc. Hãy cùng bài viết tổng hợp 10+ font chữ đẹp hỗ trợ tiếng Việt được sử dụng nhiều nhất 2023 nhé.

ADQuảng cáo

Font chữ là gì?

Ý nghĩa và các loại font chữ thường gặp trong thiết kế – Giấy Nhựa Innova

Font chữ, còn được gọi là phông chữ, là một thành phần quan trọng trong thiết kế đồ họa và văn bản. Font chữ xác định cách các ký tự được hiển thị trên màn hình hoặc giấy, bao gồm kiểu chữ, kích thước, độ dày, và các đặc điểm khác. Các font chữ khác nhau có thể truyền tải các cảm xúc, phong cách hoặc thông điệp riêng của một tài liệu hoặc thiết kế.

Top font chữ đẹp sử dụng trong văn bản

Hiện tại có rất nhiều loại font chữ đẹp được sử dụng trên nhiều tài liệu, trang web đa dạng về thiết kế, kiểu dáng và cách ứng dụng. Từng loại font chữ đều có những đặc điểm, phong cách riêng đem đến sự tác động khác nhau với người đọc.

Hãy cùng bài viết tham khảo qua các font chữ thường gặp dưới đây nhé.

Be Vietnam

Be Vietnam là font chữ đẹp được sử dụng trong soạn thảo văn bản. Font chữ này có khả năng tương thích với nhiều loại thiết bị và màn hình, cho phép bạn tạo ra những tài liệu linh hoạt và thân thiện với độc giả trên cả máy tính, điện thoại di động, và máy tính bảng.

Open Sans

Open Sans là một font chữ đẹp được sử dụng rộng rãi trong soạn thảo văn bản và đặc biệt phổ biến trên các trang web hiện nay. Font Open Sans là một loại font chữ hiện đại, với kiểu dáng đường nét khá đơn giản, giúp nó dễ đọc và thích hợp cho nhiều loại tài liệu và mục đích sử dụng.

Roboto

Font Roboto là một loại font văn bản khá hiện đại, được thiết kế bởi Google, và nó đã nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trong thế giới thiết kế. Roboto thường được sử dụng trên các trang web và trong các ứng dụng điện thoại để tạo ra giao diện người dùng hiện đại và thân thiện.

Arial

Arial không chỉ phù hợp cho thiết kế trang web, mà còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với tính đa dụng, nó thường được sử dụng trong thiết kế đồ họa, in ấn, báo chí, và nhiều ứng dụng khác.

Arial Font Family - Dafont Free

Một điểm mạnh đặc biệt của Arial là tính tương thích cao trên nhiều hệ điều hành và trình duyệt web khác nhau. Font chữ đẹp này được xem là một loại font HTML phù hợp với hầu hết các loại website và hiển thị đẹp trên các hệ điều hành khác nhau.

Times New Roman

Times New Roman font family - Typography | Microsoft Learn

Times New Roman là một font chữ đẹp tiếng Việt phổ biến và quen thuộc nhất với người dùng hiện nay. Hầu hết những người sử dụng các công cụ soạn thảo văn bản đều đã có trải nghiệm với loại font chữ này. Times New Roman thường được sử dụng gần như là mặc định trên hệ điều hành Windows, là một loại font chữ truyền thống và thích hợp cho nhiều mục đích.

Top font chữ đẹp được sử dụng trong thiết kế

Bangers

Bangers Font · 1001 Fonts

Bangers là một dạng phông chữ đã được pha trộn từ các đường kẻ mỏng và dày với nhau một cách liền mạch, tạo ra được sự phá cách đầy mới lạ.

Srisakdi

Srisakdi Font Family : Download Free for Desktop & Webfont

Loại font chữ này thường mang đến cho người xem những vẻ ngoài vô cùng vui nhộn với các thiết kế đường cong ngộ nghĩnh, lạ mắt. Đây là một trong những điểm nhất tuyệt vời về mặt thiết kế cao cấp cho các sản phẩm như thời trang, đời sống,…

ADQuảng cáo

Lobster

Lobster Font - Download Free Font

Lobster là font chữ đẹp với thiết kế hình tròn đều, tạo ra sự thú vị và thiện cảm cho người đọc. Với các đường nét mềm mại và quyến rũ, Lobster thường được sử dụng để tạo sự độc đáo và tạo điểm nhấn trong thiết kế. Phông chữ này thường được sử dụng trong các thiết kế banner và tiêu đề để tạo sự nổi bật và thu hút sự chú ý.

Dancing Script

Reviewing Dancing Script: Lively Casual Script Perfect for Getting Attention - FontDiscovery

Phông chữ Dancing Script thường được dùng để trang trí văn bản hoặc thiết kế, vì nó vừa đơn giản lại vừa tạo ra điểm nhấn thu hút. Sự sống động và sự nghiêng nhẹ trong từng chữ cái khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng để làm cho tiêu đề hoặc các phần tử trên trang nổi bật và thú vị.

Pacifico

Pacifico Font - Dafont Free

Nét chữ của Pacifico thể hiện sự mềm mại, nhẹ nhàng, và đầy phong cách. Điều đặc biệt ở font này là tính độc đáo và không quá uỷ mị. Với việc kết hợp giữa các nét mềm mại và đường nét sáng sủa, Pacifico tạo nên một phong cách riêng biệt, thường được sử dụng để thể hiện tính cá nhân và sự sáng tạo.

Bungee Shade

Bungee – Typographica

Bungee Shade là một trong những loại phông chữ thường được sử dụng trên các biển quảng cáo, nơi sự nổi bật và thu hút sự chú ý là điều quan trọng. Thiết kế đặc trưng của nét chữ này đặc trưng bởi đường nét mỏng và viền kẻ nhỏ ở giữa, kết hợp với các hiệu ứng đổ bóng đậm.

Saira Stencil One

Saria Stencil One là một loại font chữ độc đáo với thiết kế khá vuông vức và đậm mạnh. Nét đặc trưng của phông chữ này nằm ở việc các ký tự được cắt thành từng khối và các đường nét vuông góc, tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ.

Saira Stencil One Font : Download Free for Desktop & Webfont

Saria Stencil One thường được ưa chuộng trong việc thiết kế banner, logo, và tiêu đề sản phẩm, nơi bạn muốn tạo ra sự nổi bật và sự chú ý đối với sản phẩm hoặc thương hiệu của mình.

Một số lưu ý khi lựa chọn font chữ đẹp

Để chọn ra được một số font chữ đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng từ văn bản đến thiết kế của mình, thì các bạn đọc nên cân nhắc xem qua một số lưu ý dưới đây nhé.

Dễ đọc, dễ nhìn

Điều quan trọng đầu tiên khi chọn ra một font chữ đẹp để ứng dụng vào thiết kế thì bạn cần nhớ rằng khi làm nội dung cho web thì kích thước của các font chữ cần phải chuẩn từ 12 đến 14. Đây là một trong những kích thước phù hợp nhất nó không quá to, cũng không quá nhỏ.

Bộ sưu tập 10000 mẫu Font chữ quảng cáo việt hóa UTM Chuyên nghiệp và hiệu quả

Ngoài ra thì cần chọn mà cho font chữ một cách phù hợp, để có thể nổi bật hơn so với màu background đem đến cảm giác dễ chịu, rõ ràng hơn khi đọc cho người dùng. Không nên sử dụng các màu sắc tương phản hoặc trùng với màu nền sẽ làm cho người đọc bị chói mắt hoặc mờ không rõ chữ.

Phù hợp

Hình ảnh Thiết Kế Hiệu ứng Văn Bản Phù Hợp để Quảng Cáo PNG , Hiệu ứng Văn Bản, Biểu Ngữ Quảng Cáo, Mẫu Quảng Cáo PNG trong suốt và Vector để

Xem xét tùy theo từng mục đích sử dụng, nội dung, concept của mỗi công việc sẽ khác nhau. Kho chọn font chữ thì nó cần phải phù hợp với nội dung bạn đang trình bày và đối tượng sẽ đọc và xem nó là ai. Ví dụ như không nên chọn các loại font quá cầu kỳ, nhiều đường nét, có thể sẽ gây mất tập trung cho người đọc đối với văn bản, nhưng có thể sử dụng với thiết kế đế tăng sự thu hút cho nội dung hình ảnh muốn truyền tải.

Có sự thống nhất

TopTip] Top 5 Điều Bạn Cần Biết Khi Thiết Kế Bằng Canva - YBOX

Trên một văn bản hoặc mẫu thiết kế thì cần phải có một sự thống nhất sử dụng từ 1 đến 2 loại font chữ đẹp chung. Nếu từ 3 loại phông chữ trở lên sẽ làm cho người đọc bị rối mắt, tạo nên sự khó chịu cho tổng thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Nên dùng font tiêu chuẩn

Khám phá cách edit ảnh bằng canva đơn giản và rất dễ thương

Nên sử dụng font chữ đẹp tiêu chuẩn, ví dụ nếu các văn bản tiếng Việt thì nên dùng Unicode để được hiển thị theo chuẩn tiếng Việt. Để đảm bảo không xảy ra tình trạng văn bản, nội dung, hình ảnh khi hiển thị lại bị lỗi font gây khó chịu về mặt thẩm mỹ và khó đọc cho người xem.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các font chữ đẹp hỗ trợ tiếng Việt được sử dụng nhiều nhất 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO