Các địa phương cần bám sát các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 18/08/2021 17:27

Ngày 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với các huyện Krông Nô, Cư Jút về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo, huyện Krông Nô đã ghi nhận 52 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 5 ca lây nhiễm tại cộng đồng. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trong khi nguồn nhân lực y tế còn thiếu. Một số cán bộ, nhân viên y tế thuộc diện phải thực hiện cách ly nên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc điều tra truy vết, khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các địa phương bám sát vào các văn bản của Bộ Y tế và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh

Tương tự, huyện Cư Jút hiện đã ghi nhận 44 trường hợp mắc Covid-19. Qua điều tra, truy vết, hiện có 39 trường hợp cách ly y tế, 176 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 85 trường hợp F1. Huyện đã thành lập 14 khu cách ly tập trung, chủ yếu là tại các trường học với tổng số 2050 gường. Hiện có khoảng 465 lao động ở Đắk Lắk đang làm việc tại Khu công nghiệp Tâm Thắng, đang rất cần xét nghiệm. 

Huyện Cư Jút kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác cách ly, quản lý người về từ vùng dịch, tiêm vắc xin cho lực lượng quân sự, phương án, kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới; đồng thời hướng dẫn để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tổ chức xét nghiệm cho công nhân.

Ban Chỉ đạo tỉnh làm việc với huyện Krông Nô

Tại buổi làm việc với các địa phương, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đề nghị ngành Y tế huyện Krông Nô cần xác định, sàng lọc lại các F1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vì không loại trừ nhân viên y tế hiểu sai về cách xác định F1 và các lý do khác, để giải phóng nguồn lực đang rất thiếu hiện nay.

Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đề nghị Đắk Nông không thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1

Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đề nghị Đắk Nông không thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1, mà cần thực hiện cách ly tập trung. Bởi vì, trong thời gian qua trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đã có hơn 20 trường hợp F1 cách ly tại nhà, nhưng không tuân thủ cách ly, khi mắc Covid-19 đã lây lan cho rất nhiều người.

Ban Chỉ đạo tỉnh làm việc với huyện Cư Jút

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các địa phương bám sát vào các văn bản của Bộ Y tế, của tỉnh để tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch thật sự hiệu quả, quyết tâm ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Đối với người lao động qua lại làm việc giữa 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, lãnh đạo huyện Cư Jút cần làm việc với các doanh nghiệp, yêu cầu ký cam kết chấp hành nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến” để vừa tạo điều kiện sản xuất vừa bảo đảm phòng, chống dịch.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, các địa phương cần phải chủ động các phương án, sẵn sàng đối phó với tình huống xấu nhất, nhất là tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ vùng dịch, bảo vệ an toàn lực lượng tuyến đầu trong quá trình tham gia chống dịch.

Video: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông làm việc tại Krông Nô và Cư Jút

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương cần bám sát các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO