Các chỉ số chứng khoán Nhật Bản tăng cao chưa từng thấy trong 33 năm

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)| 06/06/2023 18:53

Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm kỷ lục phản ánh tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư rằng BoJ sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, khi dữ liệu tiền lương công bố thời gian gần đây phản ánh mức giảm.

ADQuảng cáo

Cac chi so chung khoan Nhat Ban tang cao chua tung thay trong 33 nam hinh anh 1Biểu đồ chỉ số chứng khoán tại Tokyo (Nhật Bản). (Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN)

Theo hãng tin Kyodo, các chỉ số chứng khoán trên sàn giao dịch Tokyo đã tăng điểm liên tục trong bốn ngày tính đến ngày 6/6, khép lại phiên cùng ngày với mức điểm cao nhất từng ghi nhận trong 33 năm.

Kết quả này phản ánh tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, trong bối cảnh dữ liệu tiền lương được công bố thời gian gần đây phản ánh mức giảm.

Chốt phiên giao dịch ngày 6/6, chỉ số Nikkei-225 tăng 0,9% so với một ngày trước đó, lên 32.506,78 điểm, cũng là mức cao nhất được ghi nhận kể từ ngày 19/7/1990, thời điểm nền kinh tế Nhật Bản đối mặt tình trạng "bong bóng tài sản."

Trong khi đó, chỉ số Topix cũng tăng 0,74% lên 2.236,28 điểm - mức kỷ lục kể từ ngày 1/8/1990. Các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thuộc lĩnh vực thương mại bán buôn, khai khoáng và sắt thép.

ADQuảng cáo

Tỷ giá trao đổi giữa hai đồng yen và USD được niêm yết ở khoảng trên 139 yen/USD, trong bối cảnh đồng USD giảm nhẹ sau khi Viện Quản lý cung ứng Mỹ công bố dữ liệu phi sản xuất tháng Năm thấp hơn kỳ vọng của thị trường, làm dấy lên đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng Sáu.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm đã giảm 0,010 điểm % so với mức gần 0,420% hôm 5/6, sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn chứng kiến sụt giảm.

Các nhà phân tích thị trường nhận định động lực thị trường được thúc đẩy bởi hy vọng rằng BoJ sẽ duy trì chính sách lãi suất cực thấp lâu hơn dự kiến, sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy tiền lương thực tế của Nhật Bản đã giảm 3% trong tháng Tư so với cùng kỳ năm trước.

Tiền lương của Nhật Bản đã giảm liên tục trong 13 tháng. Bên cạnh đó, niềm tin với nền kinh tế Mỹ cũng được củng cố sau khi các chỉ số như dữ liệu việc làm ở nền kinh tế đầu tàu được công bố.

Nhà kinh tế cấp cao tại Viện nghiên cứu Dai-ichi Life, Koichi Fujishiro, cho biết lý do chính khiến cổ phiếu Nhật Bản được các nhà đầu tư toàn cầu săn đón là do tình hình kinh tế cải thiện tại Mỹ đã giúp giảm bớt những rủi ro./.

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-chi-so-chung-khoan-nhat-ban-tang-cao-chua-tung-thay-trong-33-nam/866721.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chỉ số chứng khoán Nhật Bản tăng cao chưa từng thấy trong 33 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO