Các chi bộ trực thuộc "khởi động" nhiệm kỳ mới

Song Việt| 22/12/2022 08:51

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở ở Đắk Nông là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Sau khi tổ chức thành công đại hội, các chi bộ đã bắt tay ngay vào việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2022 - 2025 bằng cách làm cụ thể, sát thực tiễn.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 1.716 chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội thành công, đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Các đại hội đã thực hiện đúng nguyên tắc của Đảng, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tại các đảng bộ cơ sở. Trước khi tiến hành đại hội đại trà, mỗi đảng bộ cơ sở chọn ít nhất 1 chi bộ đại hội điểm, rút kinh nghiệm.

Việc xây dựng văn kiện, chương trình, công tác nhân sự, quy trình bầu cử bám sát hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Báo cáo chính trị đánh giá khá đầy đủ kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, các nhóm giải pháp phù hợp với nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Nhiều chi bộ đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong các bước đại hội, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận lợi trong quá trình điều hành.

Các đại hội đã bầu chọn ra được nguồn nhân lực nhiệt huyết, trách nhiệm để tiếp tục phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Báo Đắk Nông, ngay sau khi đại hội thành công, đã ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2022-2025

Đến nay, các cấp ủy chi bộ đã hoàn thành xây dựng quy chế hoạt động của chi bộ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho chi ủy, bí thư, phó bí thư và các đảng viên; xây dựng chương trình hành động cả nhiệm kỳ, hằng năm sát với tình hình thực tiễn.

Đồng thời, các chi bộ trực thuộc rà soát lại chương trình công tác của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã đề ra.

Ông Trần Văn Hảo, Bí thư Chi bộ thôn Tuy Đức, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) cho biết, ngay sau đại hội, với khí thế mới, Chi bộ đã họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể từng đồng chí trong chi ủy.

Đồng thời, Chi bộ xây dựng Chương trình hành động thực hiện nghị quyết cả nhiệm kỳ. Trước hết, Chi bộ tiếp tục thực hiện các phần việc nâng cao tiêu chí nông thôn mới.

Cũng theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, sau đại hội, để nâng cao năng lực cho đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, một số huyện, thành phố đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng.

Ông Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R'lấp cho biết, Huyện ủy đã triển khai, chỉ đạo tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho các bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở.

Đây là nội dung quan trọng để đội ngũ cấp ủy mới nâng cao kiến thức công tác Đảng, kỹ năng điều hành và cách xử lý tình huống phát sinh ở cơ sở, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ đạt hiệu quả cao hơn.

Để khởi động nhiệm kỳ mới, hiện nay, các chi bộ đang tích cực phát động, duy trì các đợt thi đua cao điểm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị như xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi số, đô thị văn minh...

Đây là thời điểm quan trọng để các chi bộ thúc đẩy phong trào, tạo khí thế quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chi bộ trực thuộc "khởi động" nhiệm kỳ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO