Các cấp hội nông dân "chung tay" phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Nga| 07/04/2020 09:18

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức cho hội viên trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Đẩy mạnh tuyên truyền

Toàn tỉnh hiện có khoảng 129.500 nông dân, trong đó các cấp hội đã thu hút trên 60.410 người tham gia vào tổ chức. Hội Nông dân (HND) tỉnh quan tâm và triển khai nhanh chóng, kịp thời các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để mọi cán bộ, hội viên nông nắm và chấp hành.

Thông qua tin nhắn, cán bộ và hội viên, nông dân đã tiếp cận được các thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thông qua công tác tuyên truyền, các cấp hội nông dân cũng nhắc nhở nông dân không lơ là, không chủ quan, nêu cao tinh thần cảnh giác với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống của nông dân. Việc tuyên truyền được HND triển khai đến các cấp hội ở cơ sở bằng văn bản, thông qua các cuộc họp, trang thông tin của tổ chức hội, hệ thống tin nhắn sim điện thoại nông dân và các băng rôn, khẩu hiệu và các trang facebook, zalo. Công tác tuyên truyền được các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh, đã góp phần giúp nông dân nâng cao kiến thức, hiểu rõ và chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với việc tuyên truyền, HND tỉnh và các cấp hội cũng liên tục nắm bắt tình hình người dân từ các vùng có dịch về địa phương để vận động họ khai báo y tế với chính quyền địa phương để được hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh. Thông qua hệ thống tổ chức hội, HND tỉnh luôn nắm tình hình và cập nhật cụ thể về số lượng người cách ly tại nhà, cách ly tại cơ sở y tế và đã cách ly xong để có phương án hỗ trợ cơ quan chức năng phòng, chống dịch bệnh.

Bám sát cơ sở

ADQuảng cáo

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, HND tỉnh nhanh chóng triển khai đến các cấp hội để thông tin đến tất cả hội viên, nông dân về nội dung chỉ thị. Ngoài ra, HND cũng liên tục gửi các thông tin về Chỉ thị số 16 đến trên 3.500 sim điện thoại nông dân của trên 3.500 nông dân đang sử dụng. Tại các cơ sở, HND khẩn trương triển khai các giải pháp tuyên truyền rộng rãi đến nông dân, Nhân dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông tuyên truyền và gửi tin nhắn đến điện thoại của các hộ nông dân về Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ

Ban chấp hành HND xã Nam Bình (Đắk Song) sau khi nhận được công văn của cấp trên đã họp để triển khai tuyên truyền về Chỉ thị 16 đến đông đảo hội viên, nông dân trên địa bàn. Bằng nhiều hình thức như hội họp, thông tin bằng văn bản, tuyên truyền qua facebook, zalo... HND xã Nam Bình đã truyền tải đầy đủ các thông tin của Chỉ thị 16 đến nông dân, người dân trên địa bàn. Ngoài ra, HND xã Nam Bình cung cấp số điện thoại đường dây nóng của xã, của thôn và tổ phòng chống dịch của xã để người dân cung cấp những thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Ông Trần Văn Hiền, Phó Chủ tịch HND xã Nam Bình cho biết: “Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, chúng tôi thấy rằng cần thiết phải tăng cường tuyên truyền cách phòng, chống cho nông dân. Chúng tôi lưu ý mọi người thực hiện tốt cách ly toàn xã hội và nhấn mạnh, nếu không có việc gì cần thiết thì mọi người hãy ở nhà, không ra đường”.

Bà H’Mai, Chủ tịch HND xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cho biết, trên địa bàn xã đa số hộ dân làm nông nghiệp. Hiện nay, HND xã đã thu hút trên 800 hội viên. Các chi hội tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua lồng ghép các cuộc họp, hệ thống sim điện thoại nông dân đang sử dụng, nên các hộ đều đã biết thông tin về dịch bệnh và ý thức rõ mức độ nguy hiểm. HND xã Đắk Nia đã bám sát cơ sở để tuyên truyền nên mọi người chấp hành tốt. "Hiện nay, người dân chủ yếu ở nhà nghỉ ngơi, làm rẫy, dọn dẹp vườn tược, nhà cửa. Họ hạn chế đi ra đường. Trên địa bàn xã có 2 gia đình đã mời họ hàng và khách đến dự đám cưới con, nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19, nêu đều hoãn không tổ chức. Một số gia đình có con đi học hoặc người thân đi làm ở các vùng có dịch về thì khai báo y tế để cơ quan chức năng hướng dẫn cách ly. Chúng tôi biểu dương tinh thần chấp hành Chỉ thị 16 và tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của bà con”, bà H'Mai thông tin.  

Nhận định dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì vậy HND tỉnh và các cấp hội ở cơ sở tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cách phòng, chống dịch đến nông dân. Nông dân cũng đang tích cực thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp hội nông dân "chung tay" phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO