Nghị quyết và cuộc sống

Các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông chăm lo đoàn viên, người lao động

Linh Thư 20/02/2024 7:15

Các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt công tác chăm lo vật chất, tinh thần góp phần giúp đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo

Ấm áp tết sum vầy

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đắk Song đã tổ chức gặp mặt, động viên công chức, viên chức, NLĐ. Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, chương trình đã trao tặng 253 suất quà với trị giá 500.000 đồng/suất cho ĐV, NLĐ khó khăn đang công tác trên địa bàn huyện.

tangqua.jpg
Các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2024

Tương tự, LĐLĐ huyện Tuy Đức cũng tích cực tổ chức các hoạt động chăm to tết cho ĐV, NLĐ trên địa bàn. Theo đó, LĐLĐ huyện đã trao tặng 165 suất quà, với tổng trị giá 88,5 triệu đồng cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ".

Với phương châm để “Tất cả các ĐV, NLĐ đều có tết", LĐLĐ huyện Tuy Đức còn trao tặng 25 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho người lao động khó khăn. Địa phương phối hợp với Cộng đồng 5h30’ - Vui khỏe mỗi ngày và Tập đoàn Thắng Lợi tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Ngôi nhà hạnh phúc cho vợ chồng giáo viên Mai Đăng Khánh, có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học và THCS Vừ A Dính, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Căn nhà được Tập đoàn Thắng Lợi hỗ trợ 70 triệu đồng trích từ chương trình “Triệu bước chân hạnh phúc".

Chương trình “Tết sum vầy” trở thành hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực được các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp công đoàn toàn tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, chăm lo tết cho ĐV, NLĐ khó khăn với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã trao các suất quà và hỗ trợ đến 2.642 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo; ĐV, NLĐ thiếu, mất việc làm trong dịp tết.

Thiết thực hỗ trợ ĐV, NLĐ

Qua 10 năm, các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông đã huy động trên 8,2 tỷ đồng, giúp 21.656 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động… có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. LĐLĐ tỉnh còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực khác, như đến thăm, động viên và trao tặng quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; chúc tết và tặng quà cho công đoàn cơ sở bệnh viện và công nhân môi trường đô thị làm nhiệm vụ đêm giao thừa…

nha.jpg
Từ 2014 đến nay, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã chi hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 276 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có khó khăn về nhà ở

Gắn với chương trình “Tết sum vầy”, từ năm 2014 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã chi hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 276 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho ĐV, NLĐ có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 9,6 tỷ đồng.

Ông Đoàn Văn Sự, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông cho biết, các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của tổ chức công đoàn đối với ĐV, NLĐ trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Năm 2024, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đa dạng, hiệu quả hơn nữa các chương trình, hoạt động, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền trong việc quan tâm, chăm lo, động viên kịp thời để ĐV, NLĐ đón tết ấm áp, tươi vui.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông chăm lo đoàn viên, người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO