Các bên Palestine ở trại tị nạn tại Liban đạt thỏa thuận ngừng bắn mới

Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)| 15/09/2023 07:02

Theo chi nhánh của tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Palestine tại Liban, 17 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, trong các cuộc giao tranh ở trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở Sidon.

Cac ben Palestine o trai ti nan tai Liban dat thoa thuan ngung ban moi hinh anh 1
Quang cảnh một cuộc đụng độ ở trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở miền Nam Liban. (Nguồn: AFP)

Các quan chức Palestine ngày 14/9 cho biết các thành viên của phong trào Fatah và các chiến binh Hồi giáo theo đường lối cứng rắn đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn mới, sau hơn một tuần đụng độ khiến nhiều người thiệt mạng tại trại tị nạn lớn nhất ở Liban.

Theo ông Fuad Othman, quan chức tại trại Ain al-Helweh ở ngoại ô thành phố cảng Sidon, hai bên đã đồng ý thực hiện lệnh ngừng bắn bắt đầu từ 18h00 ngày 14/9 (tức 15h00 giờ GMT)."

Một quan chức Palestine giấu tên thân cận với phong trào Fatah cũng đã xác nhận thỏa thuận này. Lệnh ngừng bắn mới được đưa ra sau khi Chủ tịch Quốc hội Liban, Nabih Berri, đã có những cuộc gặp riêng rẽ, ngày 14/9, với quan chức của Fatah, ông Azzam al-Ahmad và thành viên của Hamas, ông Mussa Abu Marzuk.

Ông Othman tiết lộ Hamas không tham gia vào cuộc đụng độ nhưng có liên hệ với những người theo đường lối Hồi giáo cứng rắn. Ông nói thêm các lệnh ngừng bắn trước đây đã bị đổ vỡ, sau khi hai bên không tôn trọng cam kết trao đổi chiến binh.

Tình hình tại trại Ain al-Helweh đã ổn định trở lại sau khi lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực.

Theo chi nhánh của tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Palestine tại Liban, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, trong các cuộc giao tranh ở trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở thành phố cảng Sidon.

Ain al-Helweh là nơi sinh sống của hơn 54.000 người tị nạn Palestine đã đăng ký. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hàng nghìn người Palestine đã gia nhập vào trại tị nạn này từ nước láng giềng Syria./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-ben-palestine-o-trai-ti-nan-tai-liban-dat-thoa-thuan-ngung-ban-moi/894446.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bên Palestine ở trại tị nạn tại Liban đạt thỏa thuận ngừng bắn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO