Các bên đạt thỏa thuận chấm dứt hành động thù địch ở Nagorny-Karabakh

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 20/09/2023 19:14

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thỏa thuận chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch giữa Azerbaijan và Armenia tại vùng lãnh thổ tranh chấp Nagorny-Karabakh sẽ được thực hiện với sự phối hợp của Nga.

Cac ben dat thoa thuan cham dut hanh dong thu dich o Nagorny-Karabakh hinh anh 1Binh sỹ Giữ gìn Hòa bình Nga gác tại một trạm kiểm soát trên tuyến đường ở thị trấn Stepanakert thuộc khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh, ngày 26/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 20/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với vai trò trung gian của Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Nga tại Nagorny-Karabakh, đại diện Azerbaijan và các lực lượng Armenia tại vùng lãnh thổ này đã đạt thỏa thuận chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ “thỏa thuận này sẽ được thực hiện với sự phối hợp của Bộ Chỉ huy Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Nga.”

Trước đó, bộ trên báo cáo mặc dù tình hình khó khăn, Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Nga ở Nagorny-Karabakh vẫn tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình và đang cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho dân thường tại đây.

Hiện có 2.261 dân thường, trong đó có 1.049 trẻ em, đang tạm trú trong căn cứ của lực lượng này.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố đạt được thỏa thuận về việc đình chỉ "các biện pháp chống khủng bố" ở Nagorny-Karabakh có hiệu lực từ 13h (giờ địa phương - tức 17h giờ Việt Nam) ngày 20/9.

Thỏa thuận này đạt được một ngày sau khi Azerbaijan triển khai chiến dịch quân sự tại Nagorny-Karabakh do có 4 cảnh sát và 2 dân thường nước này đã thiệt mạng trong các vụ nổ mìn ở đây. 

Khu vực Nagorny-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, song có đa số dân cư là người gốc Armenia và muốn sáp nhập vào nước này. Điều này đã gây ra tranh chấp chủ quyền dai dẳng giữa hai nước láng giềng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cac-ben-dat-thoa-thuan-cham-dut-hanh-dong-thu-dich-o-nagornykarabakh/895507.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bên đạt thỏa thuận chấm dứt hành động thù địch ở Nagorny-Karabakh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO