Cà tím không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực đỉnh với 5 công thức siêu đơn giản

02/10/2021 12:00

Cà tím là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn. Nhưng liệu bạn có biết cà tím còn có công dụng làm đẹp? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu ngay nhé!

ADQuảng cáo

Cà tím là thực phẩm có chứa nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giảm lượng cholesterol trong máu hay ổn định huyết áp trong cơ thể. Bên cạnh đó, cà tím còn có công dụng dưỡng da cực đỉnh có thể nhiều người chưa biết, cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu ngay 5 công thức dưỡng da đơn giản đến từ nguyên liệu “rẻ nhưng chất” này nhé!

1Công dụng của mặt nạ từ cà tím

Ngăn ngừa vết thâm và tàn nhang

Trong thành phần tự nhiên của cà tím chứa khoảng 95% là nước giúp cơ thể cũng như làn da được cấp ẩm đầy đủ, hạn chế tình trạng khô da. Bên cạnh đó, các khoáng chất có trong cà tím như sắt, magie, kẽm và các loại vitamin B1, vitamin B12 còn có công dụng làm mờ vết thâm nám, tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa.Mặt nạ cà tím có công dụng ngăn ngừa vết thâmMặt nạ cà tím có công dụng ngăn ngừa vết thâm

Chống oxy hóa

Mặt nạ từ cà tím có khả năng chống oxy hóa rất tốt nhờ vào axit chlorogenic và anthocyanin, được chứng minh là có công dụng ức chế các gốc oxy hóa tự do, bảo vệ tế bào khỏi sự hư hại do các gốc tự do gây nên và tăng độ đàn hồi cho da.

Kháng viêm và giải độc cho da

Cà tím là một trong những thực phẩm giàu vitamin C có công dụng kháng khuẩn và giải độc cho da, giúp làn da bạn trở nên tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, mặt nạ từ cà tím còn có khả năng làm dịu đi các vết sưng viêm do mụn gây ra.

2Cách làm mặt nạ từ cà tím

Mặt nạ cà tím kết hợp với mật ong

Sự kết hợp tuyệt vời giữa cà tím và mật ong có công dụng tẩy tế bào chết và trị nám, tàn nhang trên da. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm kem dưỡng nếu có làn da khô, vì mật ong có tính hút nước cao và sẽ khiến da bạn bị khô đi sau khi đắp.Mặt nạ cà tím kết hợp với mật ongMặt nạ cà tím kết hợp với mật ongNguyên liệu
  • 1 quả cà tím
  • 1 muỗng canh mật ong
Cách thực hiệnBước 1 Cà tím rửa sạch qua nước muối loãng và cắt nhỏ, sau đó cho cà tím và mật ong vào máy xay nhuyễn.Bước 2 Bạn rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, lau da khô bớt nước bằng khăn mềm rồi dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên mặt.Bước 3Massage toàn mặt nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để cơ mặt thư giãn rồi để da nghỉ trong 10 - 15 phút.Bước 4 Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng nước mát rửa sạch để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà tím và sữa chua không đường

Axit lactic có trong sữa chua hoạt động như chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tình trạng xuất hiện nếp nhăn và lão hóa da, khi kết hợp cùng cà tím sẽ giúp da trở nên trắng sáng hơn.Để phát huy tốt công dụng của hỗn hợp, bạn không nên sử dụng sữa chua có đường vì đường sẽ khiến các vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ hơn và gây nên tác hại cho da.Mặt nạ cà tím và sữa chua không đườngMặt nạ cà tím và sữa chua không đườngNguyên liệu
  • 2 quả cà tím
  • 1 hộp sữa chua không đường
Cách thực hiệnBước 1 Rửa sạch cà tím qua nước muối loãng, cắt nhỏ và cho vào máy ép lấy nước cốt.Bước 2 Cho nước cốt cà tím vào và trộn đều với sữa chua không đường.Bước 3 Bạn rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, lau da khô bớt nước bằng khăn mềm rồi dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên mặt.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Bước 4Massage toàn mặt nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để cơ mặt thư giãn rồi để da nghỉ trong 10 - 15 phút.Bước 5 Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng nước mát rửa sạch để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà tím và sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường cũng là một trong những “người bạn đồng hành” của chị em trong quá trình làm đẹp. Trong sữa tươi có chứa hàm lượng vitamin E cao cùng một vài vitamin, khoáng chất, protein,...được phát hiện tốt cho làn da và có công dụng hạn chế sự phát triển của các melanin gây nám, tàn nhang trên da, giúp chị em luôn có một làn da sáng hồng, rạng rỡ.Mặt nạ cà tím và sữa tươi không đườngMặt nạ cà tím và sữa tươi không đườngNguyên liệu
  • 1 quả cà tím
  • 3 muỗng canh sữa tươi không đường
Cách thực hiệnBước 1 Cà tím rửa sạch qua nước muối loãng, cắt nhỏ và cho vào máy ép lấy nước cốt.Bước 2 Cho nước cốt cà tím và trộn đều với sữa tươi không đường.Bước 3 Bạn rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, lau da khô bớt nước bằng khăn mềm rồi dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên mặt.Bước 4Massage toàn mặt nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để cơ mặt thư giãn rồi để da nghỉ trong 10 - 15 phút.Bước 5 Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng nước mát rửa sạch để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà tím và chanh

Chanh là một nguyên liệu “nhỏ nhưng có võ”, không những cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể mà còn kích thích sự sản sinh collagen và giảm bớt các sắc tố melanin.Khi kết hợp cùng cà tím sẽ nâng cao được hiệu quả làm sạch lỗ chân lông, ngừa mụn thâm. Tuy nhiên, khi sử dụng chanh chỉ nên dùng liều lượng vừa phải, nếu không da của bạn sẽ bị kích ứng vì trong chanh có hàm lượng axit cao.Mặt nạ cà tím và chanhMặt nạ cà tím và chanhNguyên liệu
  • 2 - 3 quả cà tím
  • 1 - 2 quả chanh
Cách thực hiệnBước 1 Cà tím rửa sạch qua nước muối loãng, cắt nhỏ và cho vào máy ép lấy nước cốt.Bước 2 Bạn vắt chanh lấy nước cốt và bỏ hạt, cho vào máy xay chung với nước cốt cà tím đến khi hỗn hợp hòa quyện.Bước 3 Bạn rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, lau da khô bớt nước bằng khăn mềm rồi dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên mặt.Bước 4Massage toàn mặt nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để cơ mặt thư giãn rồi để da nghỉ trong 10 - 15 phút.Bước 5 Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng nước mát rửa sạch để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà tím nguyên chất

Chỉ với 1 quả cà tím và công thức đơn giản cũng có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời. Hàm lượng lớn dưỡng chất và vitamin có trong nguyên liệu này sẽ giúp da bạn thải độc, tạo nên làn da tươi sáng hơn.Bên cạnh đó, mặt nạ cà tím nguyên chất còn có khả năng xóa mờ các vết thâm và tàn nhang. Hãy kiên trì sử dụng 2 lần/tuần và bạn sẽ thấy được sự thay đổi trên làn da đấy nhé!Mặt nạ cà tím nguyên chấtMặt nạ cà tím nguyên chấtNguyên liệu
  • 1 quả cà tím
  • Muối trắng
Cách thực hiệnBước 1 Cà tím rửa sạch và ngâm trong nước muối khoảng 5 - 7 phút.Bước 2 Để ráo cà tím và thái thành lát 2 - 3 cm.Bước 3 Bạn rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, lau da khô và đắp cà tím đều lên khắp da mặt, có thể xoa đều cà tím theo hình tròn để các dưỡng chất thấm sâu vào da.Bước 4Để da nghỉ trong 10 - 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

3 Lưu ý khi đắp mặt nạ từ cà tím

Tuy cà tím có nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau đây khi đắp mặt nạ từ cà tím nhé!Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoàiLuôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài
  • Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất có thể phát huy tối đa công dụng.
  • Không nên đắp mặt nạ quá nhiều lần trong một tuần, chỉ khoảng 2 - 3 lần/tuần là đủ. Nếu bạn đắp quá nhiều và đắp qua đêm có thể dẫn đến da bị bí lỗ chân lông, gây nên tình trạng mụn.
  • Trước khi sử dụng hỗn hợp lên mặt, bạn nên thử trước lên tay để phòng tránh bị kích ứng, không hợp với da.
  • Trong vỏ cà tím có chứa nhiều vitamin. Do đó, bạn không nên gọt vỏ khi sử dụng.
  • Phải sử dụng kem chống nắng và các phương thức bảo vệ da cẩn thận khi đi ra nắng.
  • Xây dựng chế độ ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và tránh bị căng thẳng kéo dài để làn da được nhận sự chăm sóc tốt nhất.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà tím không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực đỉnh với 5 công thức siêu đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO