Cà phê mocha là gì? Đặc điểm nổi bật của cà phê mocha

01/07/2023 07:58

Mocha là một loại thức uống quen thuộc với những người yêu thích cà phê. Hãy cùng tìm hiểu loại cà phê trên và đặc điểm của nó qua bài viết sau đây nhé!

ADQuảng cáo

Đối với những người yêu cà phê, mocha không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống, mà còn là một trải nghiệm tinh tế đầy mê hoặc. Hãy cùng khám phá về cà phê mocha, đặc điểm và lưu ý khi pha chế thức uống này qua bài viết sau của Báo Đắk Nông..

1 Cà phê Mocha là gì?

Cà phê Mocha là một loại cà phê được tạo ra từ sự kết hợp giữa espresso, sữa nóng và có thêm socola. Vị của cà phê Mocha là sự kết hợp hài hòa với vị đắng của socola và vị béo ngậy của sữa tươi. Nó là một lựa chọn phổ biến cho những người không thích cà phê đắng mà vẫn muốn thưởng thức hương vị cà phê.Cà phê Mocha là một loại cà phê được tạo ra từ sự kết hợp giữa espresso, sữa nóng và có thêm socolaCà phê Mocha là một loại cà phê được tạo ra từ sự kết hợp giữa espresso, sữa nóng và có thêm socolaCà phê Mocha còn được gọi với các cái tên khác như Mocaccino, Mokha hoặc Mochaccino. Nguồn gốc xuất hiện đầu tiên của cà phê Mocha là thành phố cảng Al-Makha ở Yemen, đây là nơi trồng và xuất khẩu cà phê trên thế giới, cai từ “Mocha” dùng cho tất cả các loại cafe được xuất khẩu sang châu u.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

2 Đặc điểm của cà phê Mocha

Cà phê Mocha là sự pha trộn giữa cà phê espresso, sữa nóng và vị socola. Đa phần, thức uống này sẽ được trang trí bằng kem tươi và có thể thêm bột quế, bột ca cao hoặc bột đường cùng với kẹo Marshmallow để tăng thu hút và hấp dẫn cho món nước. Ngoài ra, cà phê Mocha cũng có nhiều biến thể như:Cà phê Mocha cũng có nhiều biến thể khác nhauCà phê Mocha cũng có nhiều biến thể khác nhau
  • Mocha trắng (sử dụng socola trắng thay socola đen),
  • Mocha đen trắng, Mocha Tuxedo, Mocha cẩm thạch, Mocha tan và nhiều tên gọi khác do có thêm 2 loại siro khác.
  • Mochaccino là phiên bản với lượng cà phê espresso gấp đôi, sữa nóng và bột ca cao (hoặc sữa socola).
  • Cà phê Mocha có thể sử dụng cà phê pha lần thứ hai từ espresso ban đầu kết hợp với sữa nóng và socola.

3Lưu ý khi pha chế Mocha

Cà phê Mocha với hương vị đặc trưng, thu hútCà phê Mocha với hương vị đặc trưng, thu hútĐể có ly cà phê Mocha ngon, hãy lưu ý những điểm sau đây:
  • Sử dụng cà phê ngon để pha espresso.
  • Sử dụng máy pha cà phê để tạo ra espresso và đánh nóng sữa tươi cho Mocha.
  • Đảm bảo tách (ly) được làm nóng trước khi dùng Mocha để giữ hương vị.
  • Sử dụng sữa tươi tiệt trùng không đường để kiểm soát hương vị và độ béo của cà phê Mocha.
Cà phê Mocha với hương vị đặc trưng, đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người. Đây là một loại đồ uống lôi cuốn với sự cân đối hoàn hảo giữa vị đắng, ngọt và béo. Mong qua bài viết trên có thể cung cấp các thông tin cần thiết đến các bạn đọc.

Mua cà phê chất lượng, giá tốt tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà phê mocha là gì? Đặc điểm nổi bật của cà phê mocha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO