---- Thời sự

Cả nước có 499 dự án nhà ở xã hội được triển khai

Nguyễn Lương 22/02/2024 - 15:25

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo nhiều giải pháp quan trọng, nhằm thúc đẩy dự án phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

ADQuảng cáo

Ngày 22/2, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030.Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự.

Tại điểm cầu Đắk Nông, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến, lãnh đạo một số sở, ngành tham dự.

Giai đoạn 2021-2030, Bộ Xây dựng đã khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhiều nhiệm vụ. Bộ đã hoàn thiện dự thảo Luật Nhà ở. Việc phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Bộ KH-ĐT, Ngân hàng Chính sách Xã hội và các đơn vị liên quan triển khai dự án được Bộ Xây dựng chủ động đôn đốc thực hiện. Các đơn vị phối hợp, địa phương hướng dẫn triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng kịp thời.

img_5566(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến tham dự tại điểm cầu Đắk Nông

Từ 2021 đến nay, cả nước có 499 dự án nhà ở xã hội được triển khai, với quy mô 411.225 căn nhà. Trong đó, 71 dự án với quy mô 37.868 căn đã hoàn thành; hơn 127 dự án được khởi công xây dựng, với quy mô 107.896 căn. Cả nước có 301 dự án, với quy mô 265.486 căn được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, việc triển khai, phát triển nhà ở xã hội còn một số nội dung chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chưa đủ hấp dẫn nên không khuyến khích được chủ đầu tư. Nhiều địa phương chưa quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người lao động khu công nghiệp ….

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, các bộ, ngành, địa phương phải coi việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Bởi đây là dự án bảo đảm an sinh, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân. Các cơ quan quản lý Nhà nước rà soát kỹ, áp dụng Luật Đất đai mới được thông qua. Hệ thống văn bản pháp luật có liên quan phải được thực hiện chặt chẽ, nhằm tạo hành lang pháp lý để triển khai dự án.

“Cần huy động nguồn đất sẵn có của các doanh nghiệp, phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt để tạo quỹ đất xây dựng đề án. Đối với UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước khẩn trương hoàn thành việc lập, sửa đổi, bổ sung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở xã hội để làm cơ sở chấp thuận đầu tư các dự án”, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có 499 dự án nhà ở xã hội được triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO