Kinh tế

Bưu điện Đắk Nông hỗ trợ 10.000 lượt người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Lê Dung 30/12/2023 - 09:54

Với mục tiêu “Bưu điện thực sự trở thành cánh tay nối dài của Đảng, Chính phủ”, Bưu điện tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với các đơn vị triển khai hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

ADQuảng cáo
huong-dan-bd(1).jpg
Nhân viên Bưu điện tỉnh Đắk Nông hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công

Bắt đầu từ tháng 4/2023, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Đắk Nông triển khai hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến dịch vụ cấp đổi hộ chiếu.

huong-dan-bd-1(1).jpg
Người dân thực hiện các bước khi đăng ký nộp hộ chiếu trực tuyến

Theo đó, người dân khi đến các điểm giao dịch của Bưu điện sẽ được nhân viên hướng dẫn đăng ký cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng DVCQG và Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Các thao tác thực hiện rất đơn giản, bao gồm: đăng ký tài khoản dịch vụ công, đăng nhập để đăng ký hộ chiếu, nộp hồ sơ trực tuyến cấp hộ chiếu, thanh toán lệ phí trực tuyến. Tất cả quy trình đều được thực hiện trên môi trường internet.

ADQuảng cáo
cntt-bd(1).jpg
Tất cả quy trình đều được Bưu điện Đắk Nông thực hiện trên môi trường internet

Quy trình chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định nghiệp vụ. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật. Hộ chiếu sẽ được Bưu điện chuyển phát đến tận tay người nhận bảo đảm an ninh, an toàn bưu gửi.

Tiếp đến, từ tháng 7/2023, đơn vị đã phối hợp với Sở GT-VT tỉnh Đắk Nông triển khai hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4. Đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến trên Cổng DVCQG...

trao-tan-tay-nguoi-dan(1).jpg
Giấy phép lái xe được nhân viên Bưu điện trao tận tay cho người dân

Việc Bưu điện tham gia hỗ trợ, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký, nộp hồ sơ trên Cổng DVCQG đã góp phần triển khai hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính. Từ đó giúp nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan Nhà nước, tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc giải quyết thủ tục hành chính của công dân.

Tính đến hết hết tháng 11/2023, Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã tổ chức hướng dẫn cho hơn 10.000 lượt người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến toàn trình trên cổng Dịch vụ công quốc gia; trong đó, có hơn 9.900 hồ sơ được duyệt, đạt tỷ lệ gần 100%. Số còn lại là do hồ sơ của người dân chưa chuẩn hóa so với thông tin trên cơ sở dữ liệu dân cư.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Đắk Nông hỗ trợ 10.000 lượt người dân nộp hồ sơ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO