Bồi dưỡng thông tin đối ngoại cho người dân vùng biên

Dương Phong| 15/11/2022 08:51

Vừa qua, Vụ Công tác dân tộc địa phương phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh mở các lớp tập huấn về thông tin đối ngoại cho người dân khu vực biên giới của tỉnh để cung cấp những kiến thức về quốc phòng, an ninh và cách ứng xử tại khu vực biên giới.

ADQuảng cáo

Tham gia lớp tập huấn là khoảng 100 người có uy tín, trưởng thôn/bon và cán bộ làm công tác dân tộc tại huyện Cư Jút, Tuy Đức. Tại lớp tập huấn, người có uy tín, trưởng thôn/bon, cán bộ làm công tác dân tộc được tiếp cận thông tin đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại và công tác dân tộc; tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới tỉnh Đắk Nông năm 2022; triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc và miền núi tỉnh Đắk Nông.

Già làng Y Nuan Niê (SN 1957, dân tộc Ê đê) là một trong số những người có uy tín buôn K’Nha (Đắk Wil) tham gia lớp tập huấn này cho rằng, thông tin và truyền thông vô cùng quan trọng đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, vùng biên giới. Chính vì thế, sau khi tham gia lớp tập huấn này, ông sẽ trở về địa phương tích cực truyền đạt lại cho người dân, để mọi người có thêm kiến thức về biên giới, quốc phòng.

Già làng, người có uy tín... huyện Cư Jút tham gia lớp tập huấn về thông tin đối ngoại

ADQuảng cáo

Theo già làng Y Nuan Niê, buôn K’Nha có 106 hộ dân, trong đó có 65 hộ đồng bào DTTS, chủ yếu dân tộc tại chỗ. Toàn buôn có 25 hộ nghèo và cận nghèo, hầu hết là dân tộc Ê đê. “Trên địa bàn xã biên giới, đời sống kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn, số lượng tivi trong buôn rất ít. Bà con ít được tiếp xúc với các phương tiện hiện đại. Chính vì thế, những buổi tuyên truyền, tập huấn như này giúp bà con dễ nắm bắt thông tin hơn, hiểu biết hơn về chủ trương, chính sách, pháp luật để không bị kẻ xấu lợi dụng, dụ dỗ. Tôi cũng hy vọng, mỗi người sau khi hoàn thành lớp tập huấn sẽ là một tuyên truyền viên, góp phần nâng cao giảm nghèo thông tin cho người dân nơi mình sinh sống”, già làng Y Nuan Niê nói.

Ngoài ra, tại lớp tập huấn, các học viên còn được trực tiếp đặt vấn đề và nghe lãnh đạo Vụ Công tác dân tộc địa phương cùng các báo cáo viên giải đáp những thắc mắc về một số vấn đề liên quan đến bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn khu vực biên giới và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2021- 2025.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương Phạm Thị Phước An, tỉnh Đắk Nông có 7 xã biên giới thuộc 4 huyện, giáp với tỉnh Mondulkiri của Vương quốc Campuchia. Tổng chiều dài đường biên giới hơn 140 km. Ủy ban Dân tộc tổ chức lớp tập huấn thông tin đối ngoại tại huyện Cư Jút, Tuy Đức nhằm trang bị cho các trưởng thôn, người có uy tín những kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại, công tác dân tộc; thông tin về công tác đối ngoại và công tác dân tộc ở khu vực biên giới; về cách ứng xử và xử lý các vụ việc xảy ra ở vùng biên...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng thông tin đối ngoại cho người dân vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO