Bồi đắp văn hóa giao thông cho bạn trẻ

Linh Thư| 04/11/2022 10:01

Mới đây, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đắk Nông tổ chức Ngày hội đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với văn hóa giao thông năm 2022, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, tạo sân chơi kiến thức bổ ích cho giới trẻ.

ADQuảng cáo

Năm 2022, Ngày hội được Đoàn Khối tổ chức tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa với sự tham gia của hơn 200 ĐVTN trong Khối. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Ban Bí thư T.Ư Đoàn phát động, hướng tới đổi mới phương thức tập hợp, vận động thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề tồn tại trong lĩnh vực giao thông. Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo thói quen tham gia giao thông có văn hóa và an toàn cho các bạn trẻ.

Đoàn viên, thanh niên nghe tuyên truyền và trả lời những kiến thức về ATGT tại Ngày hội

Đoàn Khối hiện có trên 3.400 đoàn viên tham gia sinh hoạt; trong đó, trên 1.000 đoàn viên là học sinh, sinh viên thuộc khối trường học. Học sinh - đoàn viên khối trường học chủ yếu chưa đủ tuổi được cấp giấy phép lái xe nên chỉ có thể sử dụng xe gắn máy, xe máy điện dưới 50 phân khối để đến trường, nên kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông chưa cao. Ngày hội là dịp để ngành chức năng phổ biến và học sinh có kiến thức cơ bản về ATGT khi tham gia giao thông, nhất là các lỗi thường gặp. ĐVTN cũng được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, trực tiếp thực hành lái xe an toàn trên thiết bị mô phỏng.

Bạn Phạm Lê Quỳnh Anh, đoàn viên Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh vui vẻ chia sẻ: “Nghĩ chương trình sẽ nhàm chán nhưng khi tham gia rồi em thấy nó thật vui và bổ ích. Chúng em được các cô chú Công an giao thông phổ cập nhiều kiến thức bổ ích, được trải nghiệm lái xe, tặng mũ bảo hiểm khi tham gia các hoạt động, trả lời đúng các câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ”.

ADQuảng cáo

Ngày hội là hoạt động bổ ích, nâng cao nhận thức, tạo thói quen tham gia giao thông có văn hóa và an toàn cho các bạn trẻ

Tại Ngày hội, 50 học sinh đến từ 3 Đoàn trường: THPT DTNT N’Trang Lơng, THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh và Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông còn tham gia phần thi Rung chuông vàng- Tìm hiểu pháp luật về ATGT đầy hấp dẫn, kịch tính. Các thí sinh tham gia trả lời nhanh 20 câu hỏi, loại trực tiếp để tìm người xuất sắc nhất có thể Rung chuông vàng.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các ĐVTN có người thân bị tai nạn giao thông gặp khó khăn tại địa phương. Đây thực sự là 1 hoạt động ý nghĩa, để mỗi ĐVTN nâng cao ý thức và vai trò, trách nhiệm trong giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Thú vị trải nghiệm thực hành lái xe an toàn trên thiết bị mô phỏng

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông cho biết: “Bên cạnh việc tổ chức Ngày hội ĐVTN với văn hóa giao thông hằng năm, Đoàn Khối còn chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trong Khối nói chung, đoàn khối trường học nói riêng phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT cho ĐVTN. Các cấp bộ đoàn trong Khối tích cực tổ chức, hưởng ứng các cuộc thi vẽ tranh, làm video clip tuyên truyền về văn hóa giao thông do Đoàn cấp trên tổ chức. Qua các hoạt động, Đoàn Khối nhận thấy ĐVTN đã nâng cao được ý thức khi tham gia giao thông, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, từ đó, giảm thiểu được tình trạng vi phạm, va chạm khi tham gia giao thông”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi đắp văn hóa giao thông cho bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO