Đời sống

Bộ Y tế phát động Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI

Thùy Giang 23/02/2023 08:58

Cuộc thi tiếp tục lan tỏa những câu chuyện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp về những người chiến sĩ áo trắng công tác trong ngành y tế ở khắp mọi miền của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Ngày 22/2, cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI đã chính thức được phát động bởi Báo Sức khỏe & Đời sống - cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, với sự đồng hành của Hệ thống tiêm chủng VNVC.

phat-dong1.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng". Ảnh: PV/Vietnam+

Chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh sứ mệnh của ngành y tế là chăm lo, chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân. Hàng ngày, đội ngũ y bác sỹ, kể cả trong công lập và ngoài công lập lên đến hơn nửa triệu người đang không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ từ trung ương cho đến địa phương, đến tận các thôn bản vùng sâu vùng xa.

Theo bà Lan, ngành y là một ngành rất đặc biệt, đặc thù, một ngành rất cao quý nhưng để tự đội ngũ cán bộ y tế nói về chính bản thân mình thì rất khó. Những hy sinh, cống hiến của đội ngũ y bác sỹ thường được phác họa qua những tác phẩm báo chí, các tác phẩm văn thơ là chính. Những bài báo đã giúp xã hội phần nào hiểu, thông cảm chia sẻ với những khó khăn vất vả của cán bộ ngành y tế.

"Cán bộ y tế khi đi học thời gian dài hơn, làm việc theo thời gian không như bình thường, áp lực rất lớn. Chính vì vậy, với vai trò cơ quan quản lý, chúng tôi cũng rất mong xã hội cùng chung tay động viên, chia sẻ, tạo điều kiện giúp đội ngũ y bác sỹ trong quá trình triển khai nhiệm vụ của mình," Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Lãnh đạo ngành Bộ Y tế cũng chia sẻ trải qua 3 năm phòng chống dịch COVID-19, những khó khăn vất vả của nhân viên y tế đã đến những điểm tột cùng của những vấn đề liên quan đến cảm xúc, đến sự cảm thông chia sẻ của mọi tầng lớp nhân nhân. Vì vậy, ngành y tế mong những khó khăn, vất vả đó sẽ nhận được sự chia sẻ, động viên về tinh thần; sự tháo gỡ về chính sách, những khó khăn vướng mắc của ngành y tế... Mục đích là xây dựng hệ thống y tế phát triển bền vững, đội ngũ y bác sĩ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cả về y đức, chuyên môn và thái độ phục vụ.

Phát biểu tại buổi Lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI, nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết cuộc thi được phát động lần đầu tiên vào năm 2010. Tiếp nối thành công của 5 cuộc thi trước, cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI tiếp tục lan tỏa những câu chuyện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp về những người chiến sĩ áo trắng.

Cuộc thi không chỉ tôn vinh, động viên, cổ vũ những người công tác trong ngành y, các giáo sư, y, bác sỹ, dược sỹ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản, các chuyên gia y tế trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc phục vụ trong lực lượng vũ trang... mà còn mang tính nhân văn sâu sắc, khuyến khích lực lượng y bác sỹ phát huy hơn nữa bản chất tốt đẹp, nhân lên các tấm gương điển hình, từ đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ áo trắng trong tâm trí mỗi người dân.

ADQuảng cáo
phat-dong2.jpg
Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PV/Vietnam+

Cuộc thi cũng là nhiệm vụ tuyên truyền quan trọng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Tuyên giáo Trung ương; hưởng ứng chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động theo nội dung Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022-2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 9/12/2022.

Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI không chỉ giới hạn ở bài tham gia dự thi đăng trên Báo Sức khỏe & Đời sống, mà mở rộng đối với thể loại báo viết đăng trên báo in và báo điện tử của tất cả các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đặc biệt đối với báo điện tử, ban tổ chức khuyến khích các thể loại long-form, e-magazine, multimedia với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước, khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự, bài phản ánh, multimedia, longform… Bài viết được đăng tải trên các báo (bao gồm cả báo in và báo điện tử) gửi về Ban tổ chức cuộc thi. Số lượng chữ không quá 4.500 từ có kèm ảnh, video (không giới hạn số ảnh, video kèm theo).

Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 31/12/2023.

Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi:

- 01 Giải đặc biệt trị giá 80.000.000 đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khoẻ & Đời sống.

- 01 Giải Nhất trị giá 60.000.000đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khoẻ & Đời sống.

- 02 Giải Nhì - mỗi giải trị giá 30.000.000đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khoẻ & Đời sống.

- 05 Giải Ba - mỗi giải trị giá 10.000.000đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khoẻ & Đời sống.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ dành nhiều phần quà cho các trường hợp đặc biệt.

ADQuảng cáo
Theo vietnamplus.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế phát động Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO