Bộ VHTT&DL đề nghị Cục TDTT mời VĐV Phạm Như Phương lên làm việc

18/01/2024 16:39

Bộ VHTT&DL đề nghị Cục TDTT mời vận động viên Phạm Như Phương lên làm việc về thông tin HLV ăn chặn thưởng, kê khống tiền công ở đội tuyển TDDC quốc gia.

ADQuảng cáo

Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục TDTT khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về vụ việc ở đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia. 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nêu kết luận về vụ việc vận động viên (VĐV) Phạm Như Phương bị cho thôi tập trung đội tuyển quốc gia. 

"Việc Cục TDTT cho thôi tập trung đội tuyển quốc gia với VĐV Phạm Như Phương là đúng theo quy trình. Nguyên nhân là vì huấn luyện viên (HLV) không báo lại việc VĐV có nguyện vọng đi nước ngoài cũng như gửi cam kết của gia đình. Chính vì không báo nên Cục tạm thời không tập trung vận động viên lên đội tuyển quốc gia do không có mặt", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết.

"Tuy nhiên, theo phản ánh, Bộ VHTT&DL sẽ đề nghị Cục TDTT mời vận động viên lên làm việc để xem nguyện vọng, tình hình chuyên môn như thế nào", Thứ trưởng nói thêm.

Bộ VHTT&DL đề nghị Cục TDTT mời Phạm Như Phương lên làm việc. (Ảnh: Hoàng Tú)

Bộ VHTT&DL đề nghị Cục TDTT mời Phạm Như Phương lên làm việc. (Ảnh: Hoàng Tú)

Liên quan đến việc HLV Nguyễn Thùy Dương - phụ trách trực tiếp của VĐV Phạm Như Phương ở cả đội tuyển quốc gia và đơn vị Hà Nội - thu, cắt xén tiền thưởng, tiền nóng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết Cục TDTT đã xác minh rõ chuyện này.

"Việc huấn luyện viên thu 10% tiền thưởng, 30-50% tiền thưởng nóng của vận động viên là sai quy định. Việc này do HLV thực hiện, còn ban huấn luyện đội tuyển quốc gia hoàn toàn không thu tiền. Huấn luyện viên này thuộc quản lý của đơn vị Hà Nội và Bộ sẽ có văn bản gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội để đề nghị làm rõ việc thu tiền và trách nhiệm của huấn luyện viên", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chia sẻ. 

ADQuảng cáo

Vẫn liên quan đến Phạm Như Phương, vận động viên này tố cáo huấn luyện viên ở đội tuyển quốc gia kê khống tiền công. Cụ thể, theo lời VĐV này, dù không tập luyện trong ngày Chủ nhật nhưng các thành viên đội thể dục dụng cụ vẫn chia nhau tiền công "tập ngoài giờ".

Tiền công tập ngoài giờ là 540.000 đồng/ngày, các VĐV được hưởng một nửa, số còn lại được chia vào các quỹ và chi dùng một số khoản. Theo giải trình ban đầu, số tiền này dùng để đối nội - đối ngoại, mua thêm vật tư y tế, vật tư tập luyện.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá: "Đây là sự việc phức tạp liên quan đến nhiều bộ phận nên phải có quá trình xác minh và kiểm tra lại. 

Tuy nhiên, có một số thông tin có thể cung cấp. Một là đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia có tổ chức tập thêm vào ngày Chủ nhật và ngày lễ khi thực hiện các nhiệm vụ quốc tế quan trọng. Thứ hai, đội tuyển thể dục dụng cụ - cả huấn luyện viên và vận động viên - có tổ chức thu tiền cho các hoạt động chung và người thu là huấn luyện viên trưởng.

Chính vì vậy, có một số công việc cần phải làm ngay. Trung tâm HLTTQG Hà Nội cần kiểm tra lại quá trình chấm công của các đội tuyển và các ngày tập thêm, ban huấn luyện cần báo cáo giáo án, giáo trình trong những ngày tập thêm này, số lượng vận động viên tham gia tập luyện và nghỉ, ban huấn luyện báo cáo, giải trình lại các khoản thu như đã phản ánh trên báo chí".

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định đây là những việc phải làm rõ ràng. Dựa trên những số liệu cụ thể, việc này phải thực hiện ngay nhưng vẫn cần thời gian xác minh. Sau khi hoàn thành, Bộ VHTTDL sẽ có thông tin gửi đến báo chí, trên tinh thần các thông tin được minh bạch và rõ ràng nhất, kể cả việc xử lý nghiêm và đưa ra hình thức xử phạt. Mức phạt dựa theo quy định.

Văn Hải

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/bo-vhtt-dl-de-nghi-cuc-tdtt-moi-vdv-pham-nhu-phuong-len-lam-viec-ar848461.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTT&DL đề nghị Cục TDTT mời VĐV Phạm Như Phương lên làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO