Bộ VHTT&DL chỉ đạo gia hạn hợp đồng với chuyên gia Hàn Quốc của ĐT bắn súng

20/10/2023 15:37

Bộ VHTT&DL chỉ đạo Cục TDTT tiếp tục ký hợp đồng với chuyên gia Park Chung-gun của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

ADQuảng cáo

Bộ trưởng VHTT&DL - ông Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo Cục TDTT gia hạn hợp đồng với chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung-gun của đội tuyển bắn súng Việt Nam. Ông Park Chung-gun gắn bó lâu năm với đội tuyển bắn súng Việt Nam, góp công lớn vào thành tích giành huy chương vàng Olympic 2016 và ASIAD 19.

Cục TDTT gửi công văn tới Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội về việc thuê chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia đến Olympic 2024.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTT&DL về việc tiếp tục thuê chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia đến Olympic 2024. Cục TDTT tiếp tục giao nhiệm vụ cho chuyên gia cùng HLV xây dựng kế hoạch có thêm từ 1-2 VĐV trở lên tham dự Olympic Paris 2024 và phấn đấu có huy chương tại Đại hội này", công văn nêu.

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phải có văn bản trả lời về việc thực hiện nhiệm vụ của chuyên gia với Cục TDTT trước 21/10 trước khi phối hợp với Liên đoàn bắn súng Việt Nam phối hợp thực hiện.

Ông Park Chung-gun (bên phải) là chuyên gia của đội tuyển bắn súng Việt Nam. (Ảnh: Park Chung-gun)

Ông Park Chung-gun (bên phải) là chuyên gia của đội tuyển bắn súng Việt Nam. (Ảnh: Park Chung-gun)

"Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cũng đã chỉ đạo Cục TDTT tổ chức Hội nghị tổng kết Asian Games (ASIAD) 19 và định hướng cho các kỳ Đại hội lớn tiếp theo mà trước mắt là Asian Games 2026, Olympic 2024, Olympic 2028… Tại Hội nghị tổng kết, Cục Thể dục thể thao cũng sẽ tiến hành khen thưởng cho các chuyên gia, HLV, VĐV đạt thành tích tại Asian Games 19", Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết thêm.

ADQuảng cáo

Trước đó, tối 18/10, Liên đoàn bắn súng tổ chức lễ khen thưởng cho các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại ASIAD 19. Tuy nhiên, chuyên gia Park Chung-gun - thành viên quan trọng của đội tuyển - không có tên. Ông được mời đến dự lễ nhưng chỉ theo dõi chứ không được vinh danh. Ông cũng ra về và không có mặt trong bức hình chụp lưu niệm toàn đội. 

Ông Park Chung-gun làm việc ở đội tuyển bắn súng Việt Nam từ năm 2014. Ông trực tiếp tư vấn, tham gia hỗ trợ, đào tạo các vận động viên các đội tuyển bắn súng cùng huấn luyện trưởng các đội. Chuyên gia người Hàn Quốc góp công lớn giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng Olympic 2016 và huy chương bạc thế giới 2017. 

Ông Park Chung-gun cũng là thành viên chính thức của đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với tư cách chuyên gia. Xạ thủ Phạm Quang Huy - giành HCV ASIAD 19 nội dung 10m súng ngắn hơi - cũng nhắc đến ông Park Chung-gun với lời cảm ơn.

Việc chuyên gia Park Chung-gun không có tên trong danh sách khen thưởng khiến dư luận đặt dấu hỏi về cách cư xử của Liên đoàn bắn súng Việt Nam. 

Văn Hải

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/bo-vhtt-dl-chi-dao-gia-han-hop-dong-voi-chuyen-gia-han-quoc-cua-dt-ban-sung-ar828450.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTT&DL chỉ đạo gia hạn hợp đồng với chuyên gia Hàn Quốc của ĐT bắn súng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO