Bỏ túi mẹo hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càng

28/08/2023 15:41

Cua lông Hồng Kông được đánh giá là một loại cua cực phẩm, có vị ngon không thể nào chê. Cùng xem ngay cách hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càng.

ADQuảng cáo

Cua lông Hồng Kông có nhiều thịt, thịt chắc và ngọt. Vậy làm thế nào để giữ trọn vẹn vị ngon nguyên bản của cua lông Hồng Kông. Xem ngay cách hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càng nhé!

1Mẹo hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càng

Cua lông mua về, bạn hãy rửa sạch, dùng bàn chải để chà bụi bẩn bám vào cua. Để cua không bị rụng càng, chân, bạn phải làm cua chết rồi mới được hấp, không hấp cua còn sống. Bạn chỉ cần dùng dao nhỏ cách hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càng. Hấp cua với lá tía tô, gừng, sả cho thơm. Chỉ cần hấp khoảng 15 phút là cua chín.Để cua không bị chảy gạch hay rụng chân, bạn hãy đặt cua nằm ngửa rồi mới hấp. Không hấp cua quá lâu để tránh bị khô.
ADQuảng cáo
Mẹo hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càngMẹo hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càng

2Cách chọn mua cua lông Hồng Kông ngon

Nên chọn mua cua lông có kích thước vừa phải, không quá to, mai cua có màu xanh đậm, phủ lông màu nâu. Nếu bạn thích ăn cua thịt thì hãy chọn cua lông đực, còn nếu bạn thích ăn cua có nhiều gạch thfi hãy chọn mua cua cái.Cua lông Hồng Kông hiện có giá bán khoảng:
  • Cua đực: Khoảng 750.000đ/kg
  • Cua cái: Khoảng 850.000đ/kg
Cách chọn mua cua lông Hồng Kông ngonCách chọn mua cua lông Hồng Kông ngon

3Cách bảo quản cua lông

Cua lông rất khỏe và dễ dàng bảo quản nếu chưa cần dùng ngay. Bạn có thể bảo quản cua lông trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 5 - 10 độ C trong 3 đến 5 ngày.Cách bảo quản cua lôngCách bảo quản cua lông
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi mẹo hấp cua lông Hồng Kông thơm ngọt, không bị rụng càng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO