Bỏ túi 7 bí kíp tăng tuổi thọ máy giặt cực hay chị em nên biết

01/02/2023 10:00

Nếu sử dụng máy giặt mà chưa biết đến 7 bí kíp tăng tuổi thọ cho máy giặt thì thật là đáng tiếc, cùng Bách hóa XANH tìm hiểu một số bí kíp này nhé.

ADQuảng cáo

Máy giặt được sử dụng rộng rãi ở nhiều gia đình, tuy nhiên để biết cách sử dụng sao cho máy giặt tăng tuổi thọ thì không phải ai cũng biết, liệu đó là những bí kíp gì mà đặc biệt đến vậy, hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu ngay nhé.

1Không giặt vượt quá số quần áo quy định

Không giặt vượt quá số quần áo quy địnhKhông giặt vượt quá số quần áo quy địnhĐể đảm bảo tuổi thọ cho máy giặt thì bạn không nên giặt quá số lượng quần áo tối đa mà máy giặt quy định, điều này sẽ làm cho mô-tơ máy giặt rất dễ bị chập điện làm cháy và mòn dây curoa nhanh chóng, việc giặt quá số lượng quần áo sẽ nhanh khiến máy giặt hư hỏng, suy giảm tuổi thọ.

2Không đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo

Không đổ trực tiếp bột giặt lên quần áoKhông đổ trực tiếp bột giặt lên quần áoMột sai lầm mà nhiều người thường mắc phải đó chính là đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo, việc này sẽ khiến máy giặt không thể làm sạch hết vì còn đọng lại những hạt li ti bám trên quần áo.Do đó bạn nên hòa tan bột giặt trong nước trước rồi hãy đổ vào máy giặt, nếu máy giặt có khoang riêng thì cho bột giặt vừa đủ vào khoang.

3Lưu ý khi giặt với nước nóng

Lưu ý khi giặt với nước nóngLưu ý khi giặt với nước nóng
ADQuảng cáo
Máy giặt chỉ cho phép nước nóng ở mức khoảng 40 độ C, khi ở mức nhiệt độ này máy giặt sẽ đủ thấm vào quần áo rửa trôi đi các chất bẩn, cho nên nếu sử dụng nước có nhiệt độ quá cao sẽ khiến máy giặt bị hư hại nghiêm trọng.

4Không giặt quần áo dính xăng hoặc dầu

Không giặt quần áo dính xăng hoặc dầuKhông giặt quần áo dính xăng hoặc dầuNhững loại quần áo dính xăng hoặc dầu nên được giặt riêng bằng tay, vì khi giặt trong máy giặt sẽ dễ khiến cháy nổ, cực kỳ nguy hiểm, bạn có thể giặt sơ trước rồi sau đó hãy cho vào máy giặt làm sạch lại.

5Không giặt chung nhiều loại quần áo

Không giặt chung nhiều loại quần áoKhông giặt chung nhiều loại quần áoBạn nên phân loại quần áo theo chất liệu vải len, nylon, quần áo mỏng,... những loại quần áo này nên giặt riêng bởi vì chúng rất dễ bị rách dưới tác động quay mạnh của máy giặt. Việc giặt chung nhiều loại quần áo sẽ không được làm sạch tối đa.

6Đặt máy giặt nơi khô thoáng, kê máy giặt cân bằng

Đặt máy giặt nơi khô thoáng, kê máy giặt cân bằngĐặt máy giặt nơi khô thoáng, kê máy giặt cân bằngBạn nên lựa chọn vị trí khô thoáng, bằng phẳng để đặt máy giặt, tuy nhiên nếu nơi đó ẩm thấp hoặc gồ ghề thì bạn có thể lắp thêm giá đỡ máy giặt để bảo vệ máy tốt hơn và cũng dễ dàng cho việc vệ sinh.Không nên đặt máy giặt ở nơi gồ ghề mà không có giá đỡ giúp cân bằng, vì có thể làm nguồn nước không chảy vào khay đựng nước xả vải, máy giặt hoạt động rung lắc mạnh khiến giảm tuổi thọ.

7Kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt

Kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặtKiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặtBạn nên kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt, xem có vật cứng, nặng gì không vì những vật này nếu rơi ra trong lúc giặt sẽ làm hỏng lồng giặt, hoặc bị kẹt trong bánh răng,...Thêm nữa là những quần áo lót có móc, có gọng,... cũng nên được bỏ vào túi giặt để tránh việc chúng bị bung ra làm hỏng máy.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi 7 bí kíp tăng tuổi thọ máy giặt cực hay chị em nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO