Bỏ túi 4 cách tẩy vết bút xóa trên đồ nhựa cực dễ

28/10/2021 23:16

Bạn đã bao giờ gặp rắc rối với vết bút xóa trên đồ nhựa? Thật khó tẩy phải không? Theo dõi bài biết sau để bỏ túi 4 cách tẩy vết bút xóa trên đồ nhựa cực dễ nhé.

ADQuảng cáo

Mực bút xóa là một loại vết bẩn cực kỳ khó tẩy, khiến nhiều chị em nội trợ phải đau đầu không thôi. Nếu dính vào quần áo, bạn có thể sử dụng bột giặt để tẩy, nhưng với đồ nhựa thì lại không thể áp dụng cách này. Sau đây, Báo Đắk Nông sẽ mách bạn 4 cách cực đơn giản giúp tẩy vết bút xóa trên đồ nhựa một cách hiệu quá. Đừng bỏ lỡ bài viết bạn nhé!

1 Dầu gió

Dầu gió không chỉ được sử dụng để trị cảm, ho,... mà còn có thể dùng để tẩy vết bút xóa. Thật đấy, cách làm này vô cùng đơn giản và hiệu quả. Tham khảo những nguyên liệu cần chuẩn bị và cách làm như sau:Dầu gió xanh có rất nhiều công dụngDầu gió xanh có rất nhiều công dụng

Nguyên vật liệu

  • Dầu gió
  • Khăn vải hoặc khăn giấy

Cách thực hiện

Bước 1 Nhỏ vài giọt dầu gió lên vị trí bị dính bút xóa và đợi trong khoảng 1 đến 2 phút.Bước 2Dùng khăn lau sạch vết bút xóa bị dính trên đồ nhựa.

2 Cồn xoa bóp

Cồn xoa bóp cũng là một loại dung dịch có thể dùng để tẩy đi những vết bút xóa cứng đầu. Nếu gia đình bạn có sẵn một chai cồn xoa bóp thì hãy tận dụng ngay thôi. Cách làm vô cùng dễ dàng, nguyên liệu cũng ít và dễ tìm.Cồn xoa bóp không chỉ dùng để xoa bóp mà tẩy vết bút xóa cũng rất hiệu quảCồn xoa bóp không chỉ dùng để xoa bóp mà tẩy vết bút xóa cũng rất hiệu quả

Nguyên vật liệu

  • Cồn xoa bóp
  • Vải mềm
  • Bông y tế

Cách thực hiện

Bước 1Cho một ít cồn lên bông y tế. Nếu không có, bạn cũng có thể dùng vải mềm.Bước 2 Dùng bông y tế lau sạch vết bẩn trên đồ dùng nhựa. Không cần dùng lực mạnh, chỉ cần lau đi lau lại đến khi vết bút xóa dần biến mất.Bước 3 Dùng khăn mềm lau khô bề mặt đồ nhựa.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

3 Nước rửa móng tay

Nước rửa móng tay là một trong những đồ dùng mà phần lớn các chị em yêu thích làm đẹp đều có. Nếu không có sẵn, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các cửa hàng, chợ,... giá thành cũng rất rẻ. Khi sử dụng nước rửa móng tay để tẩy vết bút xóa, bạn cần chuẩn bị và làm theo các bước sau:Nước rửa móng tay rất dễ tìm mua, giá thành cũng khá rẻNước rửa móng tay rất dễ tìm mua, giá thành cũng khá rẻ

Nguyên vật liệu

  • Nước rửa móng tay aceton
  • Khăn vải
  • Bàn chải đánh răng
  • Nước

Cách thực hiện

Bước 1 Cho khăn vải và bàn chải vào nước rửa móng tay. Đợi trong vài phút.Bước 2Lấy khăn đã ngâm ra, lau lên nơi bị dính mực bút xóa đến khi gần sạch hếtBước 3Dùng bàn chải chà xát những nơi còn sót lại.Bước 4 Dùng nước rửa lại và lau khô.

4 Chất tẩy rửa đa năng và amoniac

So với các cách trên, cách thứ tư có hơi phức tạp hơn bởi cần dùng nhiều nguyên vật liệu hơn và phải cẩn thận đeo bao tay và khẩu trang khi sử dụng amoniac. Tuy nhiên, cách làm này vẫn được nhiều người áp dụng vì hiệu quả tẩy vết bút xóa vô cùng tốt.Chất tẩy rửa đa năng và amoniac có thể sử dụng để đánh bay các vết bút xóa cứng đầuChất tẩy rửa đa năng và amoniac có thể sử dụng để đánh bay các vết bút xóa cứng đầu

Nguyên vật liệu

  • Amoniac
  • Chất tẩy rửa đa năng
  • Khăn mềm
  • Bông y tế
  • Xà bông
  • Nước

Cách thực hiện

Bước 1Xịt chất tẩy rửa đa năng lên nơi cần tẩy.Bước 2Dùng khăn mềm lau đi vết bút xóa. Ở bước này, có thể chưa lau hết được những vết bẩn, chỉ cần lau đi một phần là được.Bước 3Cho một ít dung dịch amoniac lên bông y tế hoặc khăn mềm rồi dùng chúng để lau sạch những vết bẩn còn lại.Bước 4Dùng xà bông và nước rửa sạch amoniac và chất tẩy rửa còn sót lại.Bước 5 Dùng khăn mềm lau khô đồ dùng nhựa.Bên trên là 4 cách tẩy vết bút xóa trên đồ nhựa vừa đơn giản vừa hiệu quả mà Báo Đắk Nông muốn giới thiệu đến các bạn. Giờ thì không cần lo lắng những vết bẩn cứng đầu này nữa có phải không nào? Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi 4 cách tẩy vết bút xóa trên đồ nhựa cực dễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO