Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản nhất trí tăng cường hợp tác an ninh

Mai Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)| 29/09/2023 12:45

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Mỹ khẳng định thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng 3 bên Mỹ-Nhật-Hàn trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục phát triển các chương trình tên lửa và hạt nhân.

Bo truong Quoc phong My, Nhat Ban nhat tri tang cuong hop tac an ninh hinh anh 1Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin. (Nguồn: X)

Ngày 28/9, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật BảnMinoru Kihara và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin đã điện đàm và nhất trí tăng cường hợp tác giữa hai nước thời gian tới.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên của Bộ trưởng Kihara với người đồng cấp Austin kể từ khi ông nhậm chức hồi giữa tháng 9.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, hai Bộ trưởng khẳng định hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ hơn bao giờ hết để ngăn cản mọi nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng 3 bên Mỹ-Nhật-Hàn trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục phát triển các chương trình tên lửa và hạt nhân.

Hai bên cũng nhất trí sẽ tiến hành các cuộc thảo luận sâu hơn về vai trò, trách nhiệm và năng lực của Mỹ và Nhật Bản đối với an ninh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, cách thức quốc gia Đông Á triển khai “năng lực phản công” như đã đề cập trong các chiến lược quốc phòng mới sửa đổi.

Một số nguồn tin cho biết Bộ trưởng Kihara dự kiến sẽ thăm Washington và hội đàm với người đồng cấp Austin vào đầu tháng 10 tới, đánh dấu cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và người đồng cấp Mỹ./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/bo-truong-quoc-phong-my-nhat-ban-nhat-tri-tang-cuong-hop-tac-an-ninh/899332.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản nhất trí tăng cường hợp tác an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO