Bộ trưởng Quốc phòng Đức kêu gọi tăng cường năng lực cho quân đội

Thu Hằng| 06/06/2024 07:23

Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố sẽ mua thêm 2 tàu khu trục nhỏ bên cạnh 4 tàu khu trục đã được đặt hàng như một phần cốt lõi của chính sách quốc phòng mới của Chính phủ Đức.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. (Ảnh: AFP)
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius ngày 5/6 nhấn mạnh nước này cần chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất nếu xảy ra chiến tranh ở châu Âu.

Ông cũng cho biết việc áp dụng lại một số hình thức nghĩa vụ quân sự có thể là cần thiết trong bối cảnh tình hình an ninh phức tạp ở châu Âu hiện nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu tại Quốc hội Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Pistorius nhấn mạnh Đức cần tăng cường năng lực cho quân đội để có thể sẵn sàng chiến đấu vào năm 2029.

Ông cho rằng nước Đức “phải đưa ra biện pháp ngăn chặn không để xảy ra điều tồi tệ nhất”, đồng thời cho biết thêm rằng tài chính, vật tư và nhân sự là trọng tâm để thực hiện mục tiêu này. Bộ trưởng Pistorius cho rằng cần phải có một "hình thức nghĩa vụ quân sự mới."

Kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu Forsa hồi tháng 3 cho thấy, khoảng một nửa số người Đức được hỏi ủng hộ việc áp dụng lại nghĩa vụ quân sự bắt buộc, vốn đã được đình chỉ vào năm 2011.

Nội các Đức vừa phê duyệt một tài liệu khung mới về quân sự và phòng thủ dân sự của Đức, đặt ra trách nhiệm của quân đội, các tổ chức viện trợ và cơ quan phòng thủ dân sự trong trường hợp xảy ra thảm họa và chiến tranh.

Các hướng dẫn mới này thay thế tài liệu cũ từ năm 1989 và để đối phó với các mối đe dọa trên mạng và chiến tranh hỗn hợp.

Cũng phát biểu ngày 5/6 tại lễ khai mạc Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế ILA Berlin 2024, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cam kết rằng chính phủ của ông sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng và kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn giữa các nhà sản xuất ở châu Âu.

Ông Scholz nêu rõ: “Ngày nay, chúng ta thấy rõ hơn bao giờ hết tầm quan trọng của việc có một ngành công nghiệp quốc phòng mạnh ở châu Âu và Đức có thể liên tục sản xuất tất cả các loại vũ khí chính và đạn dược cần thiết.”

Tại sự kiện này, ông Scholz thông báo Đức sẽ mua thêm 20 máy bay chiến đấu Eurofighter từ Airbus để tăng cường khả năng phòng thủ.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Đức cũng tuyên bố sẽ mua thêm 2 tàu khu trục nhỏ bên cạnh 4 tàu khu trục đã được đặt hàng như một phần cốt lõi của chính sách quốc phòng mới của Chính phủ Đức.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/bo-truong-quoc-phong-duc-keu-goi-tang-cuong-nang-luc-cho-quan-doi-post957544.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Đức kêu gọi tăng cường năng lực cho quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO