Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

KHẢI HOÀN - MINH DUY| 04/05/2024 09:36

Sáng 3/5 tại Paris, nhân dịp dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) năm 2024, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tới thăm trụ sở Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) và có cuộc gặp với Tổng Thư ký Louise Mushikiwabo.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ ảnh 1

Tham dự buổi làm việc có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng Pháp ngữ; luôn ủng hộ những nỗ lực của OIF trong việc thúc đẩy hợp tác vì hòa bình, phát triển trên thế giới và trong không gian Pháp ngữ.

Việt Nam cũng sẵn sàng hỗ trợ các nước thành viên thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, tăng cường chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, ứng phó các thách thức toàn cầu như dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu...

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, Việt Nam sẽ tham gia và đóng góp tích cực tại Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 diễn ra tại Pháp vào tháng 10/2024; mong muốn Hội nghị lần này sẽ mang lại những kết quả thiết thực, tạo ra động lực mới cho hợp tác Pháp ngữ trong thời gian tới.

Tổng Thư ký Louise Mushikiwabo bày tỏ ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam và nhấn mạnh OIF hết sức coi trọng vai trò và vị trí của Việt Nam trong cộng đồng Pháp ngữ.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ ảnh 1

Tham dự buổi làm việc có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng.

Bà Louise Mushikiwabo hoan nghênh việc Việt Nam tăng mức đóng góp niên liễm và chia sẻ kinh nghiệm với các nước châu Phi trong việc tự chủ lương thực, xóa đói giảm nghèo; nhất trí ủng hộ đề nghị của Việt Nam về việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác ba bên trong không gian Pháp ngữ trên các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục.

Bà Louise Mushikiwabo cũng cho biết sẵn sàng làm cầu nối thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch bền vững giữa Việt Nam và các nước Pháp ngữ, đặc biệt là thông qua Chiến lược kinh tế Pháp ngữ 2020-2025 và Chương trình hợp tác giai đoạn 2024-2027.

Bà Tổng Thư ký nhấn mạnh, cộng đồng Pháp ngữ sẽ tăng cường hợp tác với Việt Nam trong việc phát triển và lan tỏa tiếng Pháp, hỗ trợ đào tạo tiếng Pháp cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam và cán bộ của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đa phương; sẵn sàng tiếp nhận cán bộ Việt Nam vào làm việc tại Ban Thư ký Pháp ngữ (OIF).

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-gap-tong-thu-ky-to-chuc-quoc-te-phap-ngu-post807762.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO