Thời sự

Bộ trưởng Bộ TN-MT Đặng Quốc Khánh làm việc tại Đắk Nông

Lê Phước 12/03/2024 10:11

Ngày 12/3, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN-MT Đặng Quốc Khánh làm việc với tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực TN-MT.

ADQuảng cáo

Tiếp và làm việc với bộ trưởng có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương.

anh-toan-canh-bi-thu.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông phát biểu chào mừng Bộ trưởng TN-MT Đặng Quốc Khánh đến làm việc tại Đắk Nông

Đồng chí Ngô Thanh Danh cảm ơn sự quan tâm của Trung ương, của Bộ TN-MT và đồng chí Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đối với Đắk Nông.

Tái lập được 20 năm (1/1/2004), Đắk Nông còn nhiều khó khăn, nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh ước đạt 5,74%; thu nhập bình quân đầu người ước đạt hơn 68 triệu đồng/người…

Đắk Nông giàu tiềm năng về khoáng sản, nhất là bô xít. Theo quy hoạch khoáng sản mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bô xít phân bố trên địa bàn 6/8 đơn vị hành chính cấp huyện của Đắk Nông.

Quy hoạch khoáng sản bao trùm lên nhiều diện tích, tác động đến nhiều lĩnh vực, khiến nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vướng mắc về mặt bằng, chưa thể triển khai.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh mong Bộ TN-MT có những hướng dẫn, giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ Đắk Nông. Mục tiêu là phát huy hiệu quả nguồn lực tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường và theo đúng quy định của pháp luật.

anh-bo-truong.jpg
Bộ trưởng Bộ TN-MT Đặng Quốc Khánh gợi mở những vấn đề cần tháo gỡ cho Đắk Nông

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Đắk Nông và biểu dương sự nỗ lực, những kết quả kinh tế - xã hội đạt được sau 20 năm tái lập.

Đắk Nông thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại và có đề xuất, kiến nghị. Lãnh đạo các cục, vụ của Bộ TN-MT sẽ trực tiếp trả lời cho tỉnh. Các ý kiến vượt thẩm quyền, Bộ TN-MT sẽ phối hợp với các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ tháo gỡ cho Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ TN-MT Đặng Quốc Khánh làm việc tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO