Pháp luật

Bộ TN-MT tổ chức hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai (sửa đổi)

Lê Phước 06/03/2024 16:37

Chiều 6/3, Bộ TN-MT đã tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai theo hình thức trực tuyến.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tham dự.

Theo Bộ TN-MT, tháng 1/2024, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai số 31/2024/QH15. Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 260 điều và có hiệu lực từ 1/1/2025.

Luật Đất đai (sửa đổi) là dự án luật lớn, có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường của đất nước. Luật có tác động sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
a-img_1852.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên và các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Bộ TN-MT đã nêu lên một số điểm mới của Luật Đất đai (sửa đổi). Một số nội dung mới của luật này như: bỏ khung giá đất; đất không có giấy tờ trước 1/7/2014 được cấp giấy chứng nhận; mở rộng các đối tượng thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội và các đối tượng được miễn, giảm tiền sử dụng đất; đa dạng các hình thức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân…

Hiện Thủ tướng Chính phủ đã ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15. Thủ tướng Chính phủ phân công các cơ quan chủ trì soạn thảo 16 văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng.

Trong đó, Bộ TN-MT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan xây dựng, trình Chính phủ ban hành 6 nghị định, ban hành theo thẩm quyền 4 thông tư để quy định chi tiết Luật Đất đai.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ TN-MT xây dựng và triển khai chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai nhằm nâng cao nhận thức chính sách, pháp luật về đất đai cho công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Bộ TN-MT đẩy mạnh thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền trên cổng/trang thông tin điện tử, cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN-MT tổ chức hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO