Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình

09/11/2023 11:29

Kể từ ngày 01/11/2023, Báo điện tử Dân trí cùng với Báo Lao động và Xã hội sẽ được tổ chức lại thành một cơ quan báo chí và lấy tên gọi là Báo Dân trí.

Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình  - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức Lễ Công bố các quyết định kiện toàn  tổ chức, nhân sự lãnh đạo, quản lý báo Dân Trí.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Xuân Tùng đã công bố các Quyết định kiện toàn tổ chức, nhân sự lãnh đạo, quản lý báo Dân trí.

Theo đó, kể từ ngày 01/11, Báo điện tử Dân trí cùng với Báo Lao động và Xã hội sẽ được tổ chức lại thành một cơ quan báo chí và lấy tên gọi là Báo Dân trí.

Bên cạnh đó, Vụ trưởng cũng công bố các Quyết định bổ nhiệm của Bộ trưởng, gồm:

Bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh, Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí giữ chức vụ Tổng biên tập Báo Dân trí, kể từ ngày 01/11/2023;

Bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Toàn, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Dân trí, kể từ ngày 01/11/2023;

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Dân trí, kể từ ngày 01/11/2023;

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Dân trí, kể từ ngày 01/11/2023.

Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình  - Ảnh 2.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quyết định và chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm chức vụ mới.

Báo Dân trí phải hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Lễ công bố các Quyết định là dấu mốc sự kiện rất quan trọng của Bộ LĐTBXH và các đơn vị báo chí trong Bộ, tạo nền tảng cho báo chí của ngành LĐTBXH mạnh, chất lượng và hiệu quả hơn. Để có kết quả như hiện tại, Bộ LĐTBXH, Lãnh đạo Bộ phải có quyết tâm cao và trải qua nhiều gian khó trong thời gian gần 03 năm.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị, cần có kỷ yếu tổng kết, lưu giữ lại quá trình 30 năm hoạt động của báo Lao động và Xã hội, gần 30 năm hoạt động của Tạp chí Vì trẻ em và 18 năm hoạt động của Báo điện tử Dân trí, lấy đó làm bước đệm để đưa báo chí của ngành LĐTBXH tiến vào thời kỳ mới.

“Báo Dân trí phải hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình để độc giả thấy được hiện thân của Bộ là sự nhân ái và tình người, phấn đầu vì lợi ích chung toàn ngành LĐTBXH, đồng thời hướng tới mục tiêu cao hơn, đưa Báo Dân trí thành tổ hợp truyền thông hiện đại, chuyên nghiệp”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình  - Ảnh 3.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Báo Dân trí phải hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình để độc giả thấy được hiện thân của Bộ là sự nhân ái và tình người.

Thời gian tới, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH yêu cầu, Báo Dân trí phải thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, sứ mệnh của mình, bảo đảm tuân thủ đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là thông qua hoạt động báo chí có thể khơi dậy khát vọng cống hiến của độc giả, tiến tới mục tiêu mỗi người dân đều được chăm lo, xây dựng đất nước hùng cường, vững mạnh để không ai bị bỏ lại phía sau.

Cùng với đó, Báo Dân trí cần tăng cường chăm lo đời sống cho các phóng viên, nhà báo, người lao động để giữ được đội ngũ sắc sảo, có tâm huyết với công việc và đơn vị, hơn hết là việc công bằng và công tâm trong đối xử, chính sách, tạo môi trường hoạt động.

Về công tác xây dựng tổ chức Đảng, Bộ trưởng cũng đề nghị, Báo Dân trí phải phấn đấu đạt mục tiêu tổ chức Đảng trong sạch và vững mạnh; đội ngũ phóng viên, báo chí và người lao động luôn yên tâm, có điều kiện sống ổn định, phục vụ tốt, thu nhập tăng lên. “Tôi tin rằng, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ LĐTBXH sẽ đặt trọn niềm tin vào Báo Dân trí và các phóng viên, nhà báo của Báo nếu thực hiện tốt những điều trên”, Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình  - Ảnh 4.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh lâm phát biểu tại buổi Lễ

Báo Dân trí có thêm nhiều cơ hội lớn cho sự phát triển, thực hiện “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ, với sứ mệnh, tôn chỉ, mục đích hoạt động mới được giao, Báo Dân trí có thêm nhiều cơ hội lớn cho sự phát triển, đòi hỏi đơn vị cần có trách nhiệm cao hơn trong các hoạt động báo chí của mình để thực hiện “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”.

Ngoài ra, Báo Dân trí cũng có cơ hội để thể hiện tốt chức năng nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Bộ LĐTBXH nhằm giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, chăm sóc đối tượng yếu thế thông qua việc truyền tải thông tin báo chí, đặc biệt là cung cấp thêm nhiều thông tin, kiến thức thuộc phạm vi quản lý của Bộ LĐTBXH tới nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Dân trí Phạm Tuấn Anh bày tỏ sự biết ơn tới Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Lãnh đạo Bộ LĐTBXH và các đơn vị thuộc Bộ cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông đã luôn quan tâm, giúp đỡ, phối hợp với Báo Dân trí trong thực hiện các thủ tục, quy trình, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình  - Ảnh 5.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Theo ông Tuấn Anh, Lễ công bố là sự kiện mang tính lịch sử trong chặng đường phát triển và là điểm sáng đáng được ghi nhận trong quá trình triển khai, thực hiện chủ trương quy hoạch báo chí mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đề ra và Thủ tướng Chính phủ cụ thể hóa bằng Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 03/4/2019, đặc biệt là Bộ LĐTBXH đã hoàn thành thực hiện quy hoạch sớm hơn 02 năm so với thời hạn đề ra.

Công tác tổ chức lại Báo điện tử Dân trí và Báo Lao động và Xã hội thành Báo Dân trí đã giữ vững được sự ổn định, kế thừa và phát huy được truyền thống, thế mạnh của cả hai đơn vị báo chí, đồng thời tạo nên những sức mạnh mới và tạo cơ hội tiếp tục phát triển tốt hơn nữa trong tương lai cho Báo Dân trí.

Trong tương lai, Tổng biên tập Báo Dân trí khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ LĐTBXH giao, đồng thời, tiếp tục giữ vững, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, dám nghĩ dám làm, sáng tạo, chuyên nghiệp trong đơn vị./.

Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình  - Ảnh 6.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/bo-ldtbxh-hop-nhat-2-co-quan-bao-chi-huong-toi-muc-tieu-dan-sinh-dan-tri-va-dan-tinh-119231109112946454.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ LĐTBXH hợp nhất 2 cơ quan báo chí, hướng tới mục tiêu dân sinh, dân trí và dân tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO