Bộ GTVT trả lời kiến nghị về sát hạch Giấy phép lái xe

23/11/2023 10:10

Năm 2022, bà Nguyễn Thị Quỳnh Lê (Đồng Nai) và 10 người khác đăng ký học lấy bằng lái xe ô tô B1, B2, C tại Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn tại Biên Hòa. Trong tháng 5/2023, nhóm của bà chỉ còn đợi 'chạy DAT' và thi sát hạch, nhưng Trung tâm bị thanh tra, phải đóng cửa, tạm ngưng hoạt động.

ADQuảng cáo

Đến nay, nhóm của bà Lê mà chưa nhận được thông tin gì về việc tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi Giấy phép lái xe. Vì chờ để thi Giấy phép lái xe mà một số người trong nhóm của bà Lê bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp, một số khác có xe mà không thể lái xe, làm ảnh hưởng đến đời sống.

Bà Lê đề nghị cơ quan có thẩm quyền đưa ra giải pháp hỗ trợ để nhóm của bà được thi sát hạch.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Sau khi nhận được thông tin, Cục Đường bộ Việt Nam có Văn bản số 7321/CĐBVN-QLVT,PT&NL ngày 27/10/2023 yêu cầu Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đề nghị làm rõ thông tin theo phản ánh của người dân.

Theo đó, sau khi nhận được Văn bản trên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ đi xác minh để làm rõ thông tin phản ánh và sau nhiều lần liên lạc qua email và điện thoại. Ngày 9/11/2023, Tổ xác minh đã làm việc trực tiếp với bà Nguyễn Thị Quỳnh Lê.

ADQuảng cáo

Tổ xác minh đã thông tin và giải thích về trường hợp của Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn với nội dung:

Hiện nay, Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn chưa bảo đảm điều kiện người đại diện theo pháp luật để tham gia Hội đồng sát hạch theo quy định.

Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải đã chủ động chủ trì các cuộc họp phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan và Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn để hướng dẫn Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn thực hiện các thủ tục và việc giải quyết các vấn đề cho học viên. Sở Giao thông vận tải đã bố trí cán bộ tiếp công dân và trả lời (trực tiếp và văn bản) đầy đủ những nội dung theo thẩm quyền, còn lại những nội dung không thuộc thẩm quyền, Sở Giao thông vận tải đã có phiếu chuyển đến đơn vị có trách nhiệm giải quyết và thông báo cho người dân được biết.

Sau khi trao đổi, bà Nguyễn Thị Quỳnh Lê nhận thấy nội dung phản ánh đã được Sở Giao thông vận tải giải thích rõ ràng nên nhất trí nội dung giải thích.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/bo-gtvt-tra-loi-kien-nghi-ve-sat-hach-giay-phep-lai-xe-102231121120231629.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT trả lời kiến nghị về sát hạch Giấy phép lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO