Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo về kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013

11/07/2013 08:50

Chiều 10/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức cuộc họp thông báo kết thúc công tác coi thi của kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013...

ADQuảng cáo

*Công bố đề thi, đáp án đại học đợt 2


Chiều 10/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổchức cuộc họp thông báo kết thúc công tác coi thi của kỳ thi tuyển sinh đại họcnăm 2013.

Tại cuộc họp báo, Cục trưởng CụcKhảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) Ngô Kim Khôi cho biết, toànquốc có 133 trường ĐH tổ chức thi đợt I và 125 trường thi đợt II với tổng sốthí sinh (TS) đăng ký dự thi gần 1,7 triệu. Trong đó 1,3 triệu TS đến dự (đạt77,6%), có nghĩa còn gần 400.000 TS ảo (cao hơn năm 2012).

Cả nước có 333 thí sinh (TS) bị xửlý kỷ luật (năm 2012 có 310 TS), trong đó 62 TS bị khiển trách (trừ 50% sốđiểm), 17 TS bị cảnh cáo, 254 TS bị đình chỉ thi và 6 TS đến muộn khôngđược thi. Tổng số cán bộ tham gia tuyển sinh bị kỷ luật là 10 người (năm 2012là 9 người).

Về công tác đề thi, ông Khôi khẳngđịnh, Đề thi đại học của cả 2 đợt thi được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tấtcả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các Hội đồng thi, các điểmthi, phòng thi và thí sinh.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bùi VănGa khẳng định, theo lộ trình đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt thì từ nay đến năm2015 vẫn duy trì kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo phương thức 3 chung. Nếuthay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng đến tâm lý TS - điều này Bộ GD&ĐT không chủtrương. Tuy vậy, từ nay đến thời gian đó, trường nào có đủ điều kiện thì trìnhBộ xem xét. Các trường sẽ trình đề án tổ chức tuyển sinh riêng, nếu đề án phùhợp Bộ sẽ phê duyệt.


Theo Bộ GD&ĐT đánh giá, về cơ bản, hai đợt thi ĐH của Kỳ thituyển sinh ĐH, CĐ 2013 đã được tổ chức chặt chẽ, diễn ra trật tự, an toàn,nghiêm túc và đúng quy chế.

Chiều 10/7, Bộ GD&ĐTcũng đã công bố đáp án các môn thitrong đợt này dành cho các khối B, C, D.

Khối B: thi Toán, Sinh học và Hóahọc, môn Toán thi theo hình thức tự luận (180 phút); môn Sinh học vàHóa học thi theo hình thức trắc nghiệm (90 phút).

Đápán môn Toán khối B

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Đápán môn Sinh học khối B

Đápán môn Hóa học khối B

Khối C: thi Văn học, Lịch sử và Địalý; Các môn đều  thi theo hình thức tự luận (180 phút).

Đápán môn Văn học khối C

Đápán môn Lịch sử khối C

Đápán môn Địa lý khối C

Khối D: thi Toán, Văn học và ngoại ngữ (làmột trong các thứ tiếng: Anh, Đức, Nga, Pháp, Trung, Nhật); môn Toán, Vănhọc thi theo hình thức tự luận (180 phút); môn ngoại ngữ thitheo hình thức trắc nghiệm (90 phút).

Đápán môn Toán khối D

Đápán môn Toán khối D

Đápán môn Tiếng Anh khối D

Đápán môn Tiếng Đức khối D

Đápán môn Tiếng Nga khối D

Đápán môn Tiếng Pháp khối D

Đápán môn Tiếng Nhật khối D

Đápán môn Tiếng Trung khối D

Nguồn Chinhphu.vn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo về kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO