Chính trị

Bộ đội Biên phòng Đắk Nông gặp mặt, tuyên dương 21 học sinh tiêu biểu

Hoàng Hoài 17/08/2023 18:13

Chiều 17/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông tổ chức Gặp mặt tuyên dương học sinh tiêu biểu Chương trình “Nâng bước em tới trường – Con nuôi đồn biên phòng” và Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” năm học 2022 – 2023.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh về dự.

dsc04645(1).jpg
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông đã triển khai thực hiện nhiều chương trình cụ thể, thiết thực hướng về biên cương của Tổ quốc.

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông đã triển khai thực hiện nhiều chương trình cụ thể, thiết thực hướng về biên cương của Tổ quốc. Cụ thể, Chương trình “Nâng bước em tới trường” hiện có 62 em đang được hỗ trợ mỗi tháng 500 nghìn đồng. Đến nay, tổng số em được hỗ trợ là 128 em với số tiền trên 2,6 tỷ đồng.

dsc04663(1).jpg
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt, tuyên dương.

Chương trình “Con nuôi đồn biên phòng” được triển khai từ tháng 9/2019. Đến nay, các đồn biên phòng đã nhận nuôi 5 em với số tiền hỗ trợ là 288 triệu đồng. Đây là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em không chỉ được đón về ăn ở sinh hoạt tại các đồn biên phòng mà còn được tặng nhiều quần áo, sách vở và đồ dùng học tập khác.

dsc04675(1).jpg
Đại tá Nguyễn Trung Kiên, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP Đắk Nông khẳng định, các chương trình thể hiện mối quan hệ quân với dân khăng khít, bền chặt và quân đội luôn chung sức vì người dân, địa phương nơi đóng quân.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân đã tặng cho các em 14 chiếc xe đạp, trị giá 21 triệu đồng; hỗ trợ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập trị giá 42 triệu đồng; tiền mặt 10,2 triệu đồng.

Đối với Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”, năm học 2022 – 2023, BĐBP tỉnh nhận hỗ trợ 101 em là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi em 7,4 triệu đồng/em/năm.

dsc04671-1-.jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các học sinh tiêu biểu

Tại Hội nghị, BĐBP tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 21 em học sinh. Đây là những học sinh học giỏi, tiêu biểu trong số hơn 200 em học sinh được hỗ trợ từ Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” và Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em đến trường” năm học 2022-2023.

dsc04676-1-.jpg
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà, biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của các học sinh tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định, các chương trình, dự án do BĐBP tỉnh Đắk Nông thực hiện không chỉ thể hiện mối quan hệ quân với dân khăng khít, bền chặt mà còn đậm tính nhân văn, vun đắp tình đoàn kết gắn bó máu thịt giữa cán bộ, chiến sĩ biên phòng với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới.

dsc04652(1).jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá, việc làm của BĐBP Đắk Nông đậm tính nhân văn, vun đắp tình đoàn kết gắn bó máu thịt giữa cán bộ, chiến sĩ biên phòng với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới. 

Đặc biệt, việc hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh nước bạn Campuchia đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ truyền thống láng giềng hữu nghị, tốt đẹp của Nhân dân 2 nước Việt Nam - Campuchia nói chung và 2 tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri nói riêng, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.

dsc04684(2).jpg
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông tặng quà động viên, khích lệ học sinh tiêu biểu

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông đề nghị, thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các chương trình “Nâng bước em tới trường – Con nuôi đồn Biên phòng" và Dự án “Cán bộ, chiến sỹ quân đội nâng bước em tới trường”. Quá trình triển khai, đơn vị cần thường xuyên bám sát tình hình thực tế địa phương, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành để có những mô hình, cách làm hay nhằm khuyến khích, động viên các em đến trường...

dsc04685(1).jpg
Các cơ quan, đơn vị tặng quà cho các em học sinh tiêu biểu.

Các sở, ngành, địa phương phối hợp, quan tâm dành nguồn lực hỗ trợ các cháu; chăm lo các học sinh nghèo ở khu vực biên giới, nhất là các em dân tộc thiểu số để tham mưu UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ các em trong thời gian tới.

dsc04692(1).jpg
Hội LHPN tỉnh tặng quà học sinh tiêu biểu.

Đồng chí Hà Thị Hạnh nhắn nhủ, các em học sinh được tuyên dương là mầm xanh của tương lai, chủ nhân mai sau của nước nhà. Vì vậy, các em phải không ngừng nỗ lực cố gắng để xứng đáng với niềm tin, sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Biên phòng Đắk Nông gặp mặt, tuyên dương 21 học sinh tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO