Quốc phòng toàn dân

Bỏ công việc thu nhập ổn định, cô gái trẻ Đắk Nông tình nguyện nhập ngũ

Linh Thư 24/02/2024 17:39

Nữ thanh niên duy nhất trong đợt tuyển quân ở Đắk Nông là Nguyễn Thị Bích Loan, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa đã quyết định gác lại công việc với thu nhập ổn định, tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

ADQuảng cáo
loan.jpg
Nữ thanh niên Nguyễn Thị Bích Loan (bên trái), tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) tình nguyện lên đường nhập ngũ với sự động viên, khích lệ của gia đình

Cô gái trẻ Nguyễn Thị Bích Loan năm nay 23 tuổi, là con út trong gia đình có 2 anh em. Bố làm nghề lái xe, mẹ ở nhà làm nội trợ. Đam mê và có năng khiếu, tham gia các hoạt động ca múa từ nhỏ nên sau khi học xong THPT, nữ thanh niên Nguyễn Thị Bích Loan thi vào trường múa ở TP. Hồ Chí Minh. Năm 2023, sau khi tốt nghiệp, cô gái trẻ Nguyễn Thị Bích Loan về lại tỉnh Đắk Nông phát huy năng khiếu của bản thân tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương. Làm việc đúng sở trường và phù hợp với nhu cầu của xã hội nên Loan đang có thu nhập khá ổn định.

Trên hành trình làm nghề, cô gái trẻ có cơ hội tiếp xúc với Đội văn nghệ quần chúng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông. Yêu thích sự mạnh mẽ, năng động, nhiệt huyết của các chiến sĩ, cô gái trẻ này quyết định viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ, bắt đầu hành trình ước mơ sẽ được phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang.

img_9999(1).jpg
Nguyễn Thị Bích Loan là nữ thanh niển duy nhất của tỉnh Đắk Nông tham gia nhập ngũ trong mùa tuyển quân năm 2024
ADQuảng cáo

Chị Loan cho biết, tôi đã tìm hiểu và rất thích môi trường quân đội. Tôi cảm thấy mình còn rất trẻ nên cũng muốn đóng góp phần nào đó cho Tổ quốc. Mong rằng sau khi vào quân đội sẽ giúp tôi được trải nghiệm môi trường quân ngũ, cố gắng nỗ lực để vượt qua được mọi khó khăn, thử thách.

Sau các đợt tuyển chọn, cô gái trẻ Nguyễn Thị Bích Loan chính thức trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Gạt đi những hồi hộp, lo lắng hòa nhập trong môi trường mới, hào hứng chuẩn bị tâm lý và tinh thần với sự động viên, khích lệ lớn của gia đình, bạn bè.

img_0007.jpg
Ban Chỉ huy quân sự TP. Gia Nghĩa phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thăm hỏi, động viên gia đình, thanh niên lên đường nhập ngũ

Cô Nguyễn Thị Thúy, mẹ của nữ thanh niên Nguyễn Thị Bích Loan tâm sự: "Mới đầu nghe con nói xin đi nhập ngũ, tôi cũng e ngại, sợ con đi vào môi trường quân đội sẽ vất vả. Tuy nhiên, tôi thấy rằng trong môi trường quân đội có nhiều cái hay. Con sẽ trưởng thành hơn nên tôi đồng ý. Tôi động viên, khích lệ con và mong rằng, vào bộ đội, con tôi sẽ có gắng rèn luyện, chấp hành các quy định và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sau 2 năm trở về sẽ vững vàng, tự tin, trưởng thành hơn".

Tôi đã tìm hiểu và rất thích môi trường quân đội. Tôi cảm thấy mình còn rất trẻ nên cũng muốn đóng góp phần nào đó cho Tổ quốc. Mong rằng sau khi vào quân đội sẽ giúp tôi được trải nghiệm môi trường quân ngũ, cố gắng nỗ lực để vượt qua được mọi khó khăn, thử thách.

Nữ thanh niên Nguyễn Thị Bích Loan

Nữ thanh niên Nguyễn Thị Bích Loan là một trong những bông hoa đẹp, chị đã sẵn sàng gác lại lợi ích riêng để thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, tô thắm hơn nét đẹp truyền thống yêu nước trên vùng đất của người anh hùng dân tộc N’Trang Lơng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ công việc thu nhập ổn định, cô gái trẻ Đắk Nông tình nguyện nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO