Thời sự

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phối hợp hiệu quả trong phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Thanh 28/07/2023 12:37

Sáng 28/7, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá 10 năm phối hợp phòng cháy, chữa cháy (PCCC)

ADQuảng cáo
img_1104.-dn-1(2).jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Sau 10 năm, công tác phối hợp PCCC giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng luôn được duy trì hiệu quả. Hai bộ đã khắc phục kịp thời những nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại các cơ quan, đơn vị và các cơ sở kinh doanh quốc phòng.

Cấp ủy, chỉ huy cơ quan đơn vị hai Bộ đã thường xuyên coi trọng, làm tốt công tác quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về PCCC.

Hai Bộ thường xuyên coi trọng việc nâng cao chất lượng huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các đối tượng; quan tâm đầu tư trang thiết bị chữa cháy phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Hai Bộ chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng cảnh sát PCCC thuộc công an các địa phương trong thực hiện chính sách pháp luật để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động PCCC của cơ quan, đơn vị.

Cán bộ chiến sỹ hại Bộ có nhận thức, trách nhiệm cao, có kỹ năng nghiệp vụ phòng ngừa, ứng phó sự cố cháy, nổ; chấp hành và thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn, quy chuẩn an toàn về PCCC theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận những kết quả mà hai Bộ đã đạt được trong 10 năm phối hợp thực hiện PCCC.

Thời gian tới, tình hình cháy nổ dự báo có nhiều diễn biến phức tạp. Giữa hai Bộ cần tiếp tục phát huy tinh thần gắn kết, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc triển khai, thực hiện các chủ trương, biện pháp về công tác PCCC. Hai bộ sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phối hợp hiệu quả trong phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO