Dòng chảy thông tin

Bộ Chỉ huy Quân sự Đắk Nông tăng cường đối ngoại quốc phòng

Văn Toản - H.A 10/08/2023 05:00

Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, Quân ủy Trung ương, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng.

ADQuảng cáo
e03e9325d78d4(1).jpg
Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông sang thăm, chúc Tết cổ truyền Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri tháng 4/2023.

Triển khai toàn diện công tác đối ngoại quốc phòng

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã quán triệt chiến lược bảo vệ Tổ quốc, quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng trong tình hình mới; Luật Quốc phòng, Luật Biên giới quốc gia, Luật An ninh quốc gia, Luật Biên phòng, Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản, hướng dẫn thi hành.

Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh chủ động, tích cực tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh, biên giới lãnh thổ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống… Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh củng cố và tăng cường hợp tác toàn diện với Tiểu khu Quân sự Mondulkiri (Campuchia) theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Cùng với bạn luân phiên tổ chức các hội nghị phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, ký kết các bản ghi nhớ để cùng nhau thực hiện, Đắk Nông đã chỉ đạo các huyện biên giới tăng cường củng cố và xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và phát triển với lực lượng vũ trang (LLVT), chính quyền, Nhân dân các huyện, các xã giáp biên giới nước bạn Campuchia.

4aad75f(1).jpg
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông tặng quà cho Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri nhân một chuyến thăm

Công tác tuyên truyền hoạt động đối ngoại của LLVT tỉnh Đắk Nông và các huyện biên giới ngày càng được chú trọng với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Theo Bộ CHQS tỉnh, hai bên hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, làm cho bạn hiểu rõ chính sách đối ngoại của Đảng và nhà nước Việt Nam.

Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến âm mưu, hoạt động của các thế lực phản động, đặc biệt là bọn phản động lưu vong ở vùng biên giới, phối hợp ngăn chặn vượt biên, trốn đi nước ngoài trái phép.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp nhịp nhàng giữa LLVT và các ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự đoàn kết một lòng của quân - dân toàn tỉnh, công tác đối ngoại quân sự, ngoại giao nhân dân giữa LLVT và Nhân dân hai tỉnh Đắk Nông – Mondulkiri đã được nâng lên tầm cao mới. Điều này góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới, tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thăm hỏi, giúp đỡ bạn

Với tinh thần láng giềng hữu nghị, bạn bè truyền thống, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc cho Nhân dân các xã biên giới giáp với Đắk Nông.

imgp3606(1).jpg
Y, bác sĩ Đắk Nông khám bệnh cho người dân xã Đắk Đam, huyện Ô Răng, Mondulkiri

Cụ thể, nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, đoàn công tác Bộ Chỉ CHQS tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho Nhân dân xã Đắk Đam, huyện Ô Răng. Đây là xã giáp ranh với xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Toàn xã có 705 hộ dân và trên 2.000 nhân khẩu; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn chiếm gần 83,4%, đời sống, tập quán sinh hoạt của người dân còn lạc hậu và nhiều khó khăn.

Ngay sau khi đến nơi, đội ngũ y, bác sĩ của đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã tận dụng tối đa quỹ thời gian trong 2 ngày để tiếp nhận khám sàng lọc, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 800 lượt người dân về các loại bệnh thường gặp như: Răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, tim mạch, xương khớp. Đồng thời, các y, bác sĩ đã tuyên truyền, hướng dẫn bà con cách phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe hằng ngày.

Đón nhận những tình cảm từ phía Đắk Nông, lãnh đạo xã Đắk Đam đã dành những lời cảm ơn chân thành đối với các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác. Theo lãnh đạo xã Đắk Đam, vì người dân còn nghèo nên khó khăn trong việc tiếp cận khám, chữa bệnh. Đoàn công tác của Việt Nam không chỉ thăm, tặng quà mà còn khám, phát thuốc miễn phí cho bà con. Người dân đến đông đủ, rất vui mừng, xúc động.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 5 đợt tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc cho Nhân dân Campuchia với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh tặng 1.325 suất quà trị giá 695 triệu đồng; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 3.072 lượt người trị giá 430 triệu đồng, hỗ trợ sửa 10 ngôi nhà cho hộ nghèo trị giá 100 triệu đồng.

Theo Bộ CHQS tỉnh, những món quà trao tặng với mong muốn sẻ chia một phần khó khăn với tỉnh bạn. Sự hỗ trợ có thể chưa phải là nhiều so với nhu cầu, nhưng là tấm lòng của LLQS tỉnh Đắk Nông thể hiện sự sẻ chia, đoàn kết, hữu nghị giữa hai tỉnh với nhau.

imgp3576(1).jpg
Món quà sẻ chia của Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đến với người dân Campuchia

Đẩy mạnh mối quan hệ láng giềng tốt đẹp

Năm 2023, hai bên thống nhất 9 nội dung, biện pháp hợp tác. Nổi bật, Bộ CHQS tỉnh tổ chức đoàn công tác gồm các y, bác sĩ thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc cho Nhân dân nghèo; thăm, chúc tết cổ truyền Chol Thnam Thmay của Campuchia.

Phía Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri phối hợp khảo sát địa bàn để Bộ CHQS tỉnh tổ chức thăm, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà. Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri tham mưu cho chính quyền địa phương kịp thời ngăn chặn các cơ sở sử dụng cưỡng bức lao động Việt Nam trên địa bàn quản lý…

Hiện tại, một số nội dung đã được hai bên nghiêm túc triển khai thực hiện, đạt kết quả tốt. Từ nay tới cuối năm, với phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ truyền thống với Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri. Đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông về hoạt động đối ngoại quốc phòng.

Bộ CHQS tỉnh thường xuyên điện đàm, trao đổi thông tin với bạn về tình hình dịch bệnh, các loại tội phạm và hoạt động khác trên tuyến biên giới. Đồng thời, hai bên tăng cường các hoạt động tuyên truyền mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai nước, hai dân tộc và những thành tựu mà hai bên đạt đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Hai bên phối hợp kiểm tra, kiểm soát khu vực biên giới, chống xâm nhập, vượt biên trái phép giữ vững hòa bình, ổn định khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Chỉ huy Quân sự Đắk Nông tăng cường đối ngoại quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO