Bkav tích hợp công nghệ chặn cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại "lạ"

11/10/2012 10:18

Bkav cho biết đã tích hợp công nghệ tự động chặn các cuộc gọi này vào phần mềm bảo mật trên smartphone Bkav Mobile Security...

ADQuảng cáo

Gần đây, nhiều người sử dụng điện thoại đã bị mất tiền oan vì các cuộcgọi “lỡ” lừa đảo từ số điện thoại nước ngoài. Ngày 10/10, Bkav cho biết đã tíchhợp công nghệ tự động chặn các cuộc gọi này vào phần mềm bảo mật trênsmartphone Bkav Mobile Security.


BMSchansoluadao.jpg
Ngày10/10, Bkav cho biết, đơn vị này đã tích hợp thành công công nghệ tự động chặncác cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại vệ tinh vào phần mềm bảo mật Bkav MobileSecurity


ADQuảng cáo

Để lừa cước viễn thông, kẻ xấu dùngdải số quốc tế tạo cuộc gọi nhỡ vào điện thoại của người dùng. Dải số này thuộcHệ thống vệ tinh di động toàn cầu (Global Mobile Satellite System - GMSS) vàkhông thuộc bất kỳ quốc gia nào. Khi người sử dụng gọi lại, dù đầu dây bên kiachỉ mới đổ chuông, cước phí đã được tính với mức phí trung bình 99.000đồng/phút, cao nhất có thể đến 150.000 đồng/phút. Điều này gây hoang mang chongười sử dụng.

Ngay sau khi có phản ánh về sự việc,các chuyên gia của Bkav đã nghiên cứu và tích hợp thành công công nghệ chặn cáccuộc gọi lừa đảo này vào phần mềm bảo vệ Smartphone - Bkav Mobile Security.Phần mềm hỗ trợ cho tất cả các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành phổ biếnnhư Android, iOS, Symbian, RIM (BlackBerry).

Để cài đặt phần mềm chặn cuộc gọilừa đảo - Bkav Mobile Security, người sử dụng có thể cài từ các kho phần mềmtương ứng với điện thoại của mình. Cụ thể, với điện thoại dùng Android, ngườisử dụng có thể tải về từ Google Play, với BlackBerry tải về từ App World, vớiiOS có thể tải từ Cydia. Hoặc, có thể tải bộ cài từ website mobile.bkav.com.vnNếu người sử dụng đã cài đặt phần mềm, Bkav Mobile Security sẽ tự động cập nhậtphiên bản mới nhất để bảo vệ.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiêncứu của Bkav (Bkav R&D), nhận định: “Các hình thức lừa đảo trên điện thoạidi động sẽ ngày càng tinh vi hơn và tập trung vào việc khai thác trực tiếp tàikhoản của người sử dụng. Chẳng hạn, lừa nhắn tin đến đầu số trả tiền, tự độnggọi điện đến đầu số trả tiền hoặc giá cước cao. Người sử dụng cần trang bị chomình phần mềm an ninh thường trực trên điện thoại để không chỉ chống virus màcòn ngăn chặn các tin nhắn rác và cuộc gọi lừa đảo”.

T.D (TheoICTnews)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bkav tích hợp công nghệ chặn cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại "lạ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO